Honda Click 160 Repsol สปอร์ตออโต้ สวมจิตวิญญาณ MotoGP

0

Honda Click 160 Repsol รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ตจากค่ายปีกนก Honda ซึ่งถูกวางจำหน่ายในประเทศมาเลเซียด้วยชื่อ Vario ได้ทำการเปิดตัวรุ่นพิเศษ ที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวแข่ง MotoGP เปลี่ยนภาพลักษณ์สปอร์ตหรูให้กลายเป็นรถออโตเมติกแนวซิ่งแบบ Racing Inspire

M5H8St.jpeg

Honda Click 160 Repsol นั้นยังคงถูกสร้างบนพื้นฐานของรถแบบเดียวกับที่วางจำหน่ายในประเทศไทย มาพร้อมเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 วาล์ว 157 ซีซี eSP+ ให้พละกำลังสูงสุด 15.8 Hp และแรงบิดสูงสุด 13.8 Nm ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED หน้าจอแสดงผลแบบ LED เหมือนกับรถในไทยแทบทุกอย่าง ยกเว้นระบบเบรกด้านหลังที่จัดเต็มด้วยดิสก์เบรก แทนที่ดรัมเบรกแบบที่เราคุ้นชิน

M5HnHP.jpeg

จุดแตกต่างสำคัญคือลวดลายและชุดสีของสติ้กเกอร์บนตัวรถ ที่ได้นำเอาแรงบันดาลใจมาจากลายบนตัวแข่ง Honda RC213V ของ Marc Marquez และ Joan Mir ที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP มาเป็นต้นแบบ ซึ่งก็ได้นำต้นแบบมาจากผู้สนับสนุนอย่าง Repsol ที่ประกอบไปด้วยโทนที ส้ม/แดง/ขาว/ดำ พร้อมกับล้ออัลลอยด์สีส้มตามฉบับตัวแข่งในสนาม

M5HHge.jpeg

Honda Click 160 Repsol ถูกวางจำหน่ายในประเทศมาเลเซียด้วยราคาค่าตัวประมาณ 78,800 บาท โดยจะถูกจำกัดจำนวนไว้ที่ 2,000 คัน ซึ่งราคานี้ก็ถือว่าแพงพอสมควรเมื่อเทียบกับรถรุ่นท็อปในประเทศไทยที่มีราคา 69,900 บาท แต่ก็ต้องไม่ลืมว่ารถรุ่นนี้ที่วางจำหน่ายในตลาดบางประเทศนั้นมาพร้อมกับดิสก์เบรกหลัง ที่จัดเต็มด้านสเปคมากกว่ารถในไทยเล็กน้อย

ที่มา warungasep

อ่านข่าวสาร MotoGP เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!