2023 Honda Rebel 500 มีลุ้นโฉมใหม่ ปลายปีไหม?

0

2023 Honda Rebel 500 รถครุยเซอร์คลาสกลางโฉมใหม่ จากค่ายปีกนก Honda จะมีลุ้นเปิดตัวรุ่นใหม่ปลายปีนี้ไหม? หลังจากที่พี่น้องในกลุ่ม 500 series ได้ทำการปรับโฉมกันไปหมดแล้ว เพื่อตอบรับตลาดรถคลาสสิกร่วมสมัยที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปในหลายประเทศ

Honda Rebel 500

จากรายงานของสื่อญี่ปุ่น Honda Rebel ในทุกรุ่นตั้งแต่คลาสเล็กยันคลาสใหญ่ นั้นมียอดขายที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างมาก สวนทางกับกระแสรถครุยเซอร์ดั้งเดิมแบบ V-Twin เครื่องโตที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ สไตล์อเมริกันที่กำลังตกต่ำลง แถมยังพัฒนาให้ผ่านมาตรฐานไอเสียยุคใหม่ที่เข้มงวดได้อย่างยากลำบาก จนแม้แต่ค่ายเจ้าตลาดของรถกลุ่มนี้อย่าง Harley-Davidson ยังต้องเปลี่ยนแนวทางมาใช้เครื่องยนต์ที่ทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิม จนพาให้แฟนคลับสายแข็งบางกลุ่มไม่พอใจนัก

โดยเฉพาะ Honda Rebel 1100 ที่มีความเรียบง่ายแต่ทันสมัย ถึงแม้จะใช้เครื่องยนต์ที่เล็กกว่าครุยเซอร์พันธุ์แท้ ไหนจะเรื่องที่ระบายความร้อยด้วยน้ำ แถมยังไม่ใช่เครื่องยนต์ V-Twin แต่มันก็มาพร้อมระบบเกียร์ DCT และราคาค่าตัวที่ถูกกว่าคู่แข่งมาก ทำให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่ารถเจ้าตลาด นั่นจึงช่วยให้ลูกค้าหลายคนที่อยากได้รถครุยเซอร์ที่ใช้ได้ทุกวัน เบาะต่ำ นั่งยืดขาสบาย น้ำนักเบา ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ และไม่คิดมากเรื่อง “อเมริกันครุยเซอร์” ให้ความสนใจในทุกคลาส

Honda Rebel 500

แต่การที่เริ่มมีคู่แข่งในตลาดโผล่ออกมาให้เห็นมากขึ้น โดยเฉพาะรถค่ายจีนหลายเจ้าที่เริ่มสนใจตลาดครุยเซอร์คลาสกลาง มันคงเป็นเรื่องที่ไม่ฉลากนักหาก Honda ไม่คิดจะปรับปรุงรถที่มีอยู่ ในเมื่อรถรุ่นอื่นในกลุ่ม 500 series ได้ทำการปรับโฉมไปตั้งแต่เมื่อปีก่อนแล้ว(ถึงแม้จะเป็นแค่การเปลี่ยนโช้คและเบรกเล็กน้อยก็ตาม)

สิ่งที่ทำให้เราคิดว่า Honda Rebel 500 รุ่นใหม่มีโอกาสเปิดตัวในอนาคตก็เนื่องจาก รถครุยเซอร์รุ่นปัจจุบันนั้นถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2016 ก่อนจะได้รับการปรับโฉมเล็กน้อยโดยการเปลี่ยนระบบไฟส่องสว่างให้เป็น LED หลังจากนั้นไม่นาน ในขณะที่รถพี่น้องรุ่นอื่นของมันจะต้องมีการปรับปรุ่งความสดใหม่ทุกประมาณ 3 ปี นั่นจึงเป็นโอกาสที่ดีหากค่ายปีกนกจะเปิดตัวครุยเซอร์โฉมใหม่ตาม 500 series รุ่นอื่นที่ปรับสเปคไปเมื่อปีที่แล้ว

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

Background EXP in Automotive journalists more than 10 Years Writer & Test Driver @Pantip Garage 2018-Present @9carthai 2015- 2017 @Torque & VIPStyle Magazine 2015 @Autospinn 2012-2015 @GTmania.tv 2009-2010

error: Content is protected !!