2023 Kawasaki Ninja 400 และ Z400 ใหม่เตรียมเปิดเดือนหน้า?

0

2023 Kawasaki Ninja 400 และ Z400 มอเตอร์ไซค์สปอร์แฟริ่งและสปอร์ตเปลือยคลาสเริ่มต้นจากค่ายเขียว อาจถูกเปิดตัวต้นเดือนหน้า หลังจากที่ Kawasaki ประจำอเมริกาและแคนาดาได้ทำการปล่อยภาพทีเซอร์มอเตอร์ไซค์ใหม่ 2 รุ่น รวมถึงเจ็ทสกี และถึงแม้ว่าเราจะไม่รู้แน่ชัดว่ามันคือรถรุ่นอะไร แต่เราก็สามารถวิเคราะห์ได้จากข้อมูลที่มีอยู่

Kawasaki Ninja 400

ในเบื้องต้นทางเราได้คาดเดาว่ารถมอเตอร์ไซค์ทั้งสองรุ่นนั้นจะเป็น Kawasaki Ninja 400 และ Z400 ซึ่งเป็นรถที่ถูกลากขายมานานหลายปีโดยที่แทบจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ถึงแม้ว่าลูกค้าบางกลุ่มจะเรียกร้องให้มีการใช้ระบบกันสะเทือนหน้าแบบ USD เพราะคู่แข่งหลักจากทาง Honda, BMW, KTM นั้นต่างก็มีใช้กันหมดแล้ว

แต่ปัญหาคือรถทั้งสองรุ่นนั้นเพิ่งทำการเปิดตัวสีใหม่สำหรับจำหน่ายในปีนี้ไป เช่นเดียวกับ Ninja 650 และ Z650 ที่ถึงแม้จะถูกขายมานานเหมือนกัน แต่ตัวรถสีใหม่ก็เพิ่งถูกเปิดตัวไปแล้ว จึงทำให้มีความเป็นไปได้อยู่บ้างว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Ninja EV หรือ Z EV ที่ได้เผยโฉมตัวจริงไปเมื่อปลายปีที่แล้ว เนื่องจากมีชื่อถูกลงทะเบียนไว้ในเอกสารเดียวกัน

Kawasaki ZX-4R vin number

ยังมีความเป็นไปได้ของรถใหม่อีกรุ่นนึงนั่นคือ ZX-4R ที่มีชื่อโผล่อยู่ในเอกสารนั้นด้วย แต่เราคาดว่าทางค่าย Kawasaki นั้นคงเลือกที่จะเก็บตัวรถรุ่นนี้ไว้เปิดตัวแบบจัดใหญ่ทีเดียวที่งาน Tokyo Motor Show 2023 ที่จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ที่ประเทศบ้านเกิด เช่นเดียวกับการเปิดตัวรุ่นน้องอย่าง ZX-25R และก่อนเปิดตัวก็คาดว่าจะต้องมีคลิปทีเซอร์จำนวนมาก ถูกทะยอยปล่อยออกมาเรียกกระแสก่อนอย่างแน่นอน

ที่มา motorcycle

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!