2023 KTM Duke 200 โผล่ทดสอบ คาดเปิดปลายปี

0

2023 KTM Duke 200 จักรยานยนต์สปอร์ตเปลือยรุ่นเริ่มต้น โฉมใหม่ของรถค่ายไร่ส้มจากออสเตรียอย่าง KTM ได้ถูกจับภาพได้ขณะวิ่งทดสอบอยู่ใกล้กับโรงงานในเมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย หลังจากที่รถคลาสเล็กของตระกูล Duke รุ่นปัจจุบันถูกลากขายมานานพอสมควร โดยที่แทบไม่มีความเปลี่ยนแปลง ในที่สุดก็ได้เวลาเปลี่ยนโฉมครั้งใหญ่กันสักที

KTM Duke 200

2023 KTM Duke 200 (ชมภาพหลุดได้ที่นี่) จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่หมดจด ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดมาจากของเดิมไล่ตั้งแต่ เมนเฟรมใหม่, ซัพเฟรมใหม่, สวิงอาร์มใหม่ ซึ่งมีรูปทรงแตกต่างออกไปจากรถคลาสเล็กของตระกูล Duke, RC, Adventure ที่มีขายอยู่ในปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด และถึงแม้ตัวเมนเฟรมจะยังคงเป็นเหล็กถักที่มีสไตล์คล้ายของเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแนวตามรุ่นพี่ในตระกูล Duke แต่ซัพเฟรมกลับได้แรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นใหญ่ ที่เปลี่ยนไปใช้วัสดุอลูมีเนียมแทน

ทางด้านเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่าจะแตกต่างออกไปจากรุ่นปัจจุบันหรือไม่ สิ่งเดียวที่แน่นอนคือมันจะยังคงเป็นเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ ที่มีปริมาตรกระบอกสูบตั้งแต่ 125-400 ซีซี ที่ปรับเปลี่ยนไปตามตลาดที่วางจำหน่ายเช่นเดิม ซึ่งก็ต้องมีการปรับจูนให้ตอนสนองได้ดีขึ้น และสะอาดขึ้นตามยุคสมัย

2018 KTM Duke 390

ทางด้านช่วงเวลาการเปิดตัวอย่างเร็วก็คงจะเป็นช่วงปลายปีนี้ พร้อมกับรุ่นย่อยในความจุอื่นไม่ว่าจะเป็น 125, 250, 390 แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเปิดตัวจริงในปี 2023 เนื่องจากรถค่ายส้มนั้นใช้เวลาพัฒนารถรุ่นใหม่ และนำรถไปวิ่งทดสอบค่อนข้างนาน แล้วยิ่งเป็นรถที่ใช้พื้นฐานใหม่ที่จะวางรากฐานให้กับ RC และ Adventure ในรุ่นถัดไปแล้วก็คงต้องจริงจังกันขึ้นไปอีก

แต่นั่นก็จะทำให้รถรุ่นอื่นอย่าง RC390 และ Adventure 390 ที่เพิ่งถูกเปิดตัวไปไม่นาน ดูกลายเป็นรถเก่าทันที เนื่องจากยังคงใช้แพลตฟอร์มเก่าอยู่ และนั่นอาจจะทำให้หลายคนที่สนใจรถรุ่นนี้ เลือกที่จะรอรุ่นใหม่แทน

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!