MV Agusta Ampelio แบรนด์สปอร์ตหรูชิมลาง ตลาดสกู๊ตเตอร์? [EICMA2022]

0

MV Agusta Ampelio รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์พลังงานสะอาดรุ่นต้นแบบคันใหม่ จากค่ายรถที่เหมือนสตูดิโอผลงานศิลปะอย่าง MV Agusta ถูกเผยโฉมที่เมืองมิลาน แสดงให้เห็นแนวคิดของค่ายรถสปอร์ตรายนี้ ว่ามีความจริงจังและวางแผนเกี่ยวกับโครงการรถพลังงานไฟฟ้า EV ในอนาคต ชวนให้จินตนาการถึงอนาคตของรถไฟฟ้าที่ไม่ได้แค่มีไว้ใช้งาน แต่เป็นงานศิลป์ด้วย

MV Agusta Ampelio

MV Agusta Ampelio เป็นโครงการรถไฟฟ้าใหม่ของค่ายที่ออกแบบโดยนักออกแบบชาวรัสเซีย Maksim Ponomarev โดยทำการยกต้นแบบมาจาก MV Agusta Ovunque รถสกู๊ตเตอร์จากยุค 1950 มาปรับใหม่ให้เหมาะสมกับยุคสมัย ทางด้านชื่อของรถรุ่นนี้ก็เป็นการยกหน่วยวัดกระแสไฟฟ้า Amperes มาเป็นที่มาของชื่อ แต่เพิ่มความเป็นอิตาลีเข้าไป

MV Agusta Ampelio

โดยพื้นฐานภายในตัวรถนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ค่ายอิตาเลี่ยนรายนี้พัฒนาขึ้นมา แต่เป็นพื้นฐานของรถไฟฟ้าที่มีอยู่ที่ได้หยิบยืมมาจาก Kymco S7 ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ Ionex ขนาด 1.7 kWh จำนวน 2 ก้อน ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเดินทางได้ไกลสุด 85 กิโลเมตร มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลังแบบต่อเนื่องได้ 5.5 Hp แต่สามารถรีดพละกำลังเป็น 9.7 Hp ในช่วงสั้นเช่นการเร่งแซง กับน้ำหนักตัว 121 กิโลกรัม

MV Agusta Ampelio

MV Agusta Ampelio นั้นยังอยู่ในช่วงพัฒนา ทางค่ายก็ยังไม่มีการปล่อยรายละเอียดเชิงลึก และช่วงเวลาในการวางจำหน่าย รวมถึงเรื่องราคาออกมา แต่เราก็คาดว่ามันจะมีราคาสูงกว่าคู่แข่งรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าส่วนใหญ่ในตลาดอย่างแน่นอน

อ่านข่าวสาร MV Agusta เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร EICMA 2022 เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!