Wottan Storm-V สกู๊ตเตอร์เล็กหรู ที่ไม่เกี่ยวอะไรกับ V-Strom

0

Wottan Storm-V รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่มาพร้อมกับสเปคจัดเต็ม จากค่ายรถสัญชาติสเปนที่หลายคนอาจจะไม่รู้จักอย่าง Wottan ที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ Suzuki V-Strom ด้วยงานออกแบบที่โดดเด่นและดูมีความเป็นรถลุยอยู่เล็กน้อย ตามกระแสรถแนว SUV ที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน และที่สำคัญคือรถรุ่นนี้ไม่ได้แค่มีหน้าตาแบบสายลุย แต่มันลุยได้แบบพอหอมปากหอมคอ

2023 Wottan Storm-V

Wottan Storm-V มาพร้อมกับรูปลักษณ์และเส้นสายที่มีความแข็งแรงบึกบึน เช่นเดียวกับผู้บุกเบิกตลาดและคู่แข่งรายสำคัญอย่าง Honda ADV160 พร้อมกับความสามารถในการใช้งานแบบ “Crossover” ด้วยระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวตั้งขนาดแกน 37 มิลลิเมตร และด้านหลังแบบสปริงคู่ ที่ความระยะยุบตัวที่มาก(บอกแค่ว่ามีระยะยุบตัวมาก แต่ดันไม่ได้บอกว่ามีเท่าไร) ทำให้พร้อมเดินทางได้ทุกเส้นทาง

เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นแบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ ขนาด 125 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุดที่ 14 แรงม้า ซึ่งถือว่ามากพอสมควรสำหรับรถคลาสนี้ และไปเทียบเท่าพละกำลังของคู่แข่งในคลาส 150 ซีซี เลยทีเดียว ตัวรถมาพร้อมที่เก็บของใต้เบาะขนาดใหญ่, ถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 12.5 ลิตร, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT, ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED และมีน้ำหนักตัวที่ถือว่าหนักเอาเรื่องที่ 172 กิโลกรัม

2023 Wottan Storm-V

Wottan Storm-V (ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Suzuki V-Strom เพราะวางชื่อสลับตำแหน่งและสะกดคนละแบบ) ถูกเปิดตัวในยุโรปด้วยราคาแบบไม่รวมภาษีที่ประมาณ 131,000 บาท สำหรับรุ่น CBS และราคา 140,000 บาท สำหรับรุ่น ABS ตัวรถจะมาพร้อมกับสี เหลือง, น้ำเงิน, ส้ม, เทาเข้ม

ที่มา visordown

อ่านข่าวสาร Wottan เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!