2023 Yamaha R15M อินเดียติดจอสี TFT ของไทยต้องมีแล้ว!

0

2023 Yamaha R15M รถสปอร์ตคลาสเริ่มต้นรุ่นตีบวกจากค่ายส้มเสียง Yamaha ได้รับการอัพเกรดสเปคอีกครั้งหลังจากที่ตัวรถรุ่นปรับโฉมเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยครั้งนี้มันมาพร้อมกับความทันสมัยมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นไฟเลี้ยวแบบ LED และเล่นใหญ่สุดในคลาสด้วยหน้าจอแสดงผลแบบสี TFT

LnU8Ie.jpg

2023 Yamaha R15M นั้นไม่ต้องพูดมากก็คงจะเดากันได้ว่าตัวรถนั้นยังคงใช้พื้นฐานแทบทั้งหมดจากรถรุ่นเดิม เครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ 155 ซีซี SOHC 4 วาล์วแบบแปรผัน VVA เจ้าเดียวในคลาส ให้พละกำลังสูงสุด 18.4 PS @ 10,000 RPM และแรงบิดสูงสุด 14.2 Nm @ 9,000 RPM พ่วงระบบเกียร์ 6 สปีด Assint & Slipper Clutch และ Quickshiter รวมถึง Traction Control ที่ทำให้รถรุ่นนี้เป็นที่สุดในคลาสอย่างไม่ยากเย็น และไม่มีใครเทียบสเปคด้วยได้

LnUVwl.jpg

รายละเอียดส่วนที่ทำการเพิ่มเข้ามาสำหรับรถในปีใหม่นี้คือ ไฟเลี้ยวหน้า-หลังที่ถูกเปลี่ยนมาใช้หลอด LED เป็นที่เรียบร้อย และหน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่สามารถเปลี่ยนโหมดการแสดงผลได้สองแบบคือ Street และ Track แน่นอนว่ายังสามารถเชื่อต่อกับโทรศัพท์มือถือผ่านระบบ Y Connect ได้เหมือนเดิม

LnUXDk.jpg

2023 Yamaha R15M ถูกเปิดตัวในประเทศอินเดียไปด้วยราคาประมาณ 79,500 บาท ซึ่งถือว่าถูกกว่ารถที่จำหน่ายในไทยมากพอสมควร โดยจะมาพร้อมกับสี เทา/ดำ/น้ำเงิน อันเป็นเอกลักษณ์แบบเดียวกับรุ่นพี่ YZF-R1M ส่วนการอัพเดตแบบเดียวกันนี้ก็คาดว่าจะมีขึ้นในบ้านเราภายในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน

Review-Yamaha-R15M-Cover3อ่านรีวิว R15M ได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!