2023 Yamaha YZF-R1 หลุด คาดโผล่ เปิดตัวปลายปี

0

2023 Yamaha YZF-R1 ใหม่ จ่อ เปิดปลายปีนี้ หลังเอกสารหลุด พี่ใหญ่จาก FIM ออกมา

2023 Yamaha YZF-R1 โผล่ชื่อบนเอกสารของสหพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ หรือ FIM ในเอกสาร “FIM Recognized Competition Vehicles” ซึ่งเป็นเอกสารที่เกี่ยวกับรายละเอียดรถที่สามารถใช้ลงแข่งในรายการที่ทางสหพันธ์ฯ เป็นผู้รับรอง โดยความน่าสนใจก็อยู่ที่ “รหัส” ของรถสปอร์ตจากค่ายส้อมเสียง Yamaha นั้นมีความแตกต่างจากรุ่นที่มีขายอยู่ในปัจจบัน

2023 Yamaha YZF-R1Mโดยปกติแล้วรถของ Yamaha นั้นจะมีอยู่ 2 รุ่นที่สามารถใช้ลงแข่งในคลาส Superbike ได้นั่นคือ YZF-R1 รุ่นปกติและ YZF-R1M ที่เป็นรุ่นสมรรถนะสูง ซึ่งรถทั้งสองนั้นจะมีชื่อรหัสที่ใช้ในเอกสารของ FIM คือ YZF1000 และ YZF1000D ตามลำดับ

แต่ในเอกสารใหม่ที่ถูกเผยแพร่ออกมานี้ กลับมีรหัสของรถรุ่นใหม่สำหรับปี 2023 ที่แตกต่างออกไปนั่นก็คือ YZF1000W โดยตัวอักษร “W” ท้ายชื่อนั้นก็เคยปรากฏอยู่ในรหัสของรถสปอร์ตคลาสกลางอย่าง YZF-R6 ที่ใช้รหัส YZF600W ซึ่งเป็นรุ่นสำหรับใช้ในสนามโดยเฉพาะ ทำให้เราก็พอจะคาดเดาได้ว่าเจ้า YZR1000W นั้นก็จะถูกทำออกมาในแนวทาง Track focus แบบเดียวกัน

2023 Yamaha YZF-R1M

ถึงกระนั้นเรื่องทั้งหมดที่เราว่ามาก็เป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้น สุดท้ายแล้วมันอาจจะเป็นเพียงแค่การปรับสเปคของรถที่จะขายในปีถัดไปเฉย ๆ แต่ขณะเดียวกันก็มีความเป็นไปได้อยู่มากที่การเปิดตัวรถรุ่นสนามล้วนครั้งนี้ อาจจะเป็นการเปิดตัวในฐานะรุ่นพิเศษส่งท้ายเพื่อปรับสเปคให้รถแข่งที่ใช้ใน WSBK นั้นมาสามารถสู้กับคู่แข่งได้ดีมากขึ้น ก่อนที่จะมีการเปิดตัว YZF-R1 รุ่นใหม่แบบ All-new ในอนาคต เนื่องจาก R1 รุ่นที่ขายอยู่นี้ก็ถูกเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015 แล้ว ก่อนที่จะมีการปรับโฉมเล็กน้อยไปเมื่อปี 2020

ที่มา Motorcycle

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!