2023 Yamaha YZF-R125 มาพร้อมจอสี TFT ส่วนไทยรอต่อไป?

0

2023 Yamaha YZF-R125 รถสปอร์ตคลาสเริ่มต้นรุ่นใหม่จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่ได้ทำการเปิดตัวรถรุ่นอัพเกรดสเปคสำหรับตลาดฝั่งยุโรป โดยจะมีการเพิ่มหน้าจอแสดงผลแบบสี ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ ทำให้น่าลุ้นตามว่าฝาแฝด R15 ในประเทศไทยอาจจะปรับโฉมตามภายในปีหน้า

2023 Yamaha YZF-R125

2023 Yamaha YZF-R125 ในภาพรวมนั้นยังคงมีพื้นฐานทางวิศวกรรมไม่ต่างจาก R125 รุ่นเดิมที่มีขายอยู่ในทวีปยุโรป เพราะยังคงไว้ซึ่งเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ SOHC พ่วงระบบวาล์วแปรผัน VVA ขนาดความจุ 125 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 15 PS @ 10,000 RPM และแรงบิดสูงสุด 11.5 Nm @ 8,000 RPM พร้อม Assint & Slipper Clutch เหมือนกับรถรุ่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งรวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่เหมือนกับรถที่ขายในไทยอีกด้วย จะต่างกันก็ตรงระบบเบรกหน้าที่ให้มาเป็นดิสก์เบรกเดี่ยวพร้อมคาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์ ขณะรถในตลาดเอเชียจะใได้คาลิเปอร์เบรกแบบแอ็กเซียลเม้าท์แทนไปอย่างน่าเสียดาย

แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปและถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ทางค่ายพยายามจะนำมันไปยัดให้กับรถทุกรุ่นเลยก็คือ หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว ที่มาแทนที่หน้าจอแบบดิจิตอลดั้งเดิม ซึ่งสามารถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้ทั้งโหมด Street และ Track รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ผ่านสัญญาณ Bluetooth รวมถึงระบบ Traction Control ที่ติดเพิ่มมาให้จนทำให้สเปคของรถรุ่นนี้ดูเหนือกว่าคู่แข่งคันอื่นในคลาส

2023 Yamaha YZF-R125

2023 Yamaha YZF-R125 จะมาพร้อมกับสีตัวรถให้เลือกสองสีคือ น้ำเงิน(Icon Blue) และ ดำ(Tech Black) โดยตัวรถจะพร้อมวางจำหน่ายในทวีปยุโรปภายในเดือนเมษายนของปีหน้า ซึ่งราคาค่าตัวอาจจะถูกเปิดเผยในช่วงนั้น ในขณะที่ประเทศไทยอาจจะต้องรอดูไปก่อนว่าทางค่ายส้อมเสียงจะใจใหญ่ยัดระบบดังกล่าว พร้อมกับคาลิเปอร์เบรกหน้าแบบเรเดียลเม้าท์มาให้ด้วยหรือไม่

ที่มา autoby

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!