2024 Aprilia RS457 ตัวเริ่มอิตาลี จิตวิญญาณสนาม มีลุ้นขายไทย

0

2024 Aprilia RS457 รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตคลาสเริ่มต้นจากค่ายรถสายสนามอิตาลี Aprilia ได้ทำการเปิดตัวน้องเล็กรุ่นใหม่ที่จะมาทำตลาดเป็น Global Model ในงานแข่งขัน MotoGP ที่สนามแข่ง Misano ซึ่งหน้าตาของนอกเล็กคันนี้ก็เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง RSV4 และ RS660 ที่มีราคาแพงกว่าได้ไม่ผิดเพี้ยน

dWAtXJb.jpeg
2024 Aprilia RS457 นั้นยังไม่ได้มีการปล่อยรายละเอียดทั้งหมดออกมา แต่มีรายละเอียดภาพรวมคล้ายกับการเอา RS660 มาย่อส่วน โดยมันมาพร้อมเครื่องยนต์ลูกใหม่แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง 4 วาล์วต่อสูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 457 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 47 แรงม้า ทางค่ายยังไม่ได้บอกตัวเลขแรงบิด ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 สปีด พร้อม Slipper Clutch และสามารถติดตั้ง Quick Shifter เป็นอ็อพชั่นเสริม

ตัวรถถูกสร้างอยู่บนชุดเฟรมและซับเฟรม รวมถึงสวิงอาร์มแบบอลูมีเนียม ท่านั่งแบบสปอร์ตด้วยแฮนจับโช้คที่สูงในระดับเดียวกับรุ่นพี่ คือยังพอสามารถใช้งานขับขี่ทั่วไปได้บนถนน เพิ่มความพรีเมี่ยมด้วยปุ่มบนประกับแฮนด์ที่มีการติดตั้งไฟ LED ไปในตัว, น้ำหนักตัวแบบรวมของเหลวที่เบาแค่เพียง 174 กิโลกรัม

dWAtphf.jpeg
ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ขนาดแกน 41 มิลลิเมตร ด้านหลังแบบสปริงเดี่ยว สามารถปรับค่าพรีโหลดได้ทั้งหน้าและหลัง, ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 320 มิลลิเมตร พร้อมคาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์จาก ByBre ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 200 มิลลิเมตร พร้อมคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์จาก ByBre, ล้ออัลลอยด์หน้า-หลังรัดด้วยยางทางเรียบเส้นผ่านศูนย์กลาง 17 นิ้ว หน้ากว้าง 110 และ 150 ตามลำดับ

dWAtv5a.jpeg
ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED รุ่นสหกรณ์ที่ยกมาจากรุ่นพี่ตระกูล RS แบบไม่ต้องดัดแปลงใหม่ แถบไฟ DRL ด้านหน้านั้นทำหน้าที่เป็นไฟเลี้ยวไปในตัว, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ มาพร้อมกับโหมดการขับขี่หลายโหมดให้เลือก, ABS Dual Channel, Traction Control

dWAtVoJ.jpeg
2024 Aprilia RS457 ถูกเปิดตัวในทวีปยุโรปแต่ยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะใกล้เคียงกับคู่แข่งอย่าง KTM RC390 คาดว่ารถรุ่นนี้จะถูกวางจำหน่ายทั่วโลก โดยทางค่ายตั้งเป้าให้เป็นตัวเริ่มต้นสำหรับเจาะตลาดที่กำลังเติบโตในทวีปเอเชีย แต่เราต้องมาดูกันอีกทีว่าถ้ารถรุ่นนี้ถูกนำมาขายในประเทศไทย ราคาจะออกมาดูดีพอให้สู้กับคู่แข่งในคลาสเดียวกันไหม

อ่านข่าวสาร Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!