2024 Bimota Tera ยกสูง Supercharge เครื่องค่ายเขียว สวิงอาร์มหน้า

0

2024 Bimota Tera รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวริ่งจากค่ายรถสุดแหวก Bimota ที่หลังจากถูกเข้าซื้อโดย Kawasaki ค่ายรถรายนี้ก็เข็นรถใหม่ที่ใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์จากค่ายเขียวออกมาไม่หยุด และล่าสุดค่ายรถรายก็ทำการเปิดตัวความบ้าไปอีกขั้น กับการนำเครื่องยนต์พ่วงระบบ Supercharge ที่ติดตั้งอยู่ในรถตระกูล H2 มาใส่ในรถสายเที่ยวยกสูง สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากให้ทุกคนหันมอง

d00K6C9.jpeg

2024 Bimota Tera นั้นเป็นรถสายท่องเที่ยวทางเรียบแบบยกสูงที่มีจุดเด่นรอบคัน โดยเราจะขอเริ่มต้นที่เครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว 998 ซีซี แบบเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ในกลุ่มรถตัวแรงจากค่ายเขียวอย่าง Ninja H2 และ Z H2 ซึ่งยังคงให้พละกำลังแบบจัดเต็มแบบไม่เกรงใจความสูงที่ 200 Hp ที่ 11,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 137 Nm ที่ 8,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ ขับเครื่องด้วยโซ่

d00KugD.jpeg

ชุดเฟรมแบบอลูมีเนียม CNC แยกกันสองชิ้นที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านหน้าและหลังของเครื่องยนต์ โดยใช้เครื่องยนต์เป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างรับน้ำหนัก ทางด้านระบบกันสะเทือนมี่ความพิเศษขั้นสุด เนื่องจากรถรุ่นนี้มีแค่ระบบกันสะเทือนหลัง โช้คแบบสปริงจาก Ohlins TTX36 แบบปรับได้ทุกค่า ที่ใช้ซับแรงทั้งล้อหน้าและหลังติดตั้งคู่กันอยู่ด้านหน้าล้อหลัง โดยจะมีโช้คต้นนึงที่ทำงานร่วมกับล้อหลังตามปกติ แต่ที่ล้อหน้าจะมีคานอลูมีเนียมพาดใต้ท้องรถที่คอยส่งแรงกระแทกจากสวิงอาร์มของล้อหน้า มาสู่โช้คอีกต้นที่ล้อหลัง

d00Kp5z.jpeg

ระบบเบรกด้านหน้าแบบสิสก์คู่ ขนาดจาน 330 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์ Brembo Stylema ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 220 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แอ็กเซียลเม้าท์ Brembo, ชุดล้อแบบอัลลอยด์รัดดวยยางขนาด 120/70ZR17 และ 190/55ZR17, ถังน้ำมันขนาด 22 ลิตร, ความสูงเบาะนั่ง 820 มิลลิเมตร, ความสูงใต้ท้องรถ 174 มิลลิเมตร

d00KvH8.jpeg

2024 Bimota Tera มาพร้อมระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED โดยไฟหน้าก็ยกมาจากไฟหน้าใหม่ของรถตระกูล Z, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ที่มีฟังก์ชั่นและตัวช่วยอิเล็กทรอนิกส์รอบคันที่ยกมาจาก H2 ทุกอย่าง Kawasaki Cornering Management Function (KCMF), Kawasaki Traction Control KTRC (3-MODE), Kawasaki Launch Control Mode (KLCM), Brembo Stylema Calipers, Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System (KIBS), Kawasaki Quick Shifter (KQS) (upshift & downshift), Cruise Control

อ่านข่าวสาร Bimota เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!