Honda CBR1000RR-R Fireblade เรนเดอร์รุ่นพิเศษ ส่งท้ายตำนานดาบไฟ

0

Honda CBR1000RR-R Fireblade รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตตัวแรงรุ่นท็อปของค่ายปีกนก Honda ที่ถือเป็นทั้งสัญลักษณ์และความภูมิใจของค่ายที่อยู่มายาวนาน แต่ล่าสุดรถรุ่นนี้ก็กำลังมีข่าว(ลือ) ว่าจุดจบของตำนานดาบไฟอาจใกล้มาถึงมากกว่าที่คิด และเพื่อเป็นการส่งท้ายตำนานอย่างสมศักดิ์ศรี ทางค่ายจึงอาจจะวางแผนเปิดตัวรถรุ่นพิเศษเพื่อเป็นการปิดม่าน

2024 Honda CBR1000RR-R Fireblade render

Honda CBR1000RR-R Fireblade นั้นถือว่ายังเป็นรถที่ไม่ได้มีอายุมากนักเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด แต่การบอกว่าดวงของรถรุ่นนี้กำลังจะหมดไปก็คงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากมาตรฐานไอเสีย Euro 5 ที่กำลังจะถูกบังคับใช้เมื่อสิ้นปี 2024 และความนิยมในตลาดรถสปอร์ตที่กำลังถดถอย ทางค่ายจึงอาจจะเลือกหยุดพัฒนารถรุ่นนี้ เพราะในรายการแข่งขันรถสปอร์ตทางเรียบโปรดักชั่น ผลงานของ Fireblade ในระดับโลกก็ไม่ได้หวือหวาอะไร(อ่านต่อได้ที่นี่)

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ดีที่ทาง Honda จะทำการดันรถรุ่นพิเศษที่จะจัดเต็มสเปครอบคันมาให้เพื่อเป็นการลาโรง ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดระบบเบรกและระบบกันสะเทือน เปลี่ยนชุดแฟริ่งเป็นวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เปลี่ยนท่อไอเสียเป็นของแบรนด์ดัง(ปกติก็ใช้ Akrapovic อยู่แล้ว) หรืออาจจะมีการเพิ่มปีกชุดใหม่เข้ามาเพื่อความอลังการตามที่เราเห็นกันในภาพเรนเดอร์

2022 Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 30th Anniversary

แต่ท้ายที่สุดนี้ “ข่าวลือ ก็เป็นแค่ข่าวลือ” เพราะไม่ว่ายังไง รถสปอร์ตในกลุ่มนี้ก็ถือเป็นความภาคภูมิใจของค่ายที่ยากต่อการถอดออกจากไลน์อัพ ถึงแม้ว่ารายการแข่งขันระดับโลกจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้ายังทำผลงานในประเทศได้ดีต่อเนื่องก็คงไม่เป็นปัญหาสำหรับค่ายรถยักษ์ใหญ่ระดับ Honda (ซึ่งต่างกับ Suzuki ที่เริ่มถอด GSX-R1000 ออกจากตลาดญี่ปุ่นและยุโรปในปีหน้าไปแล้ว) ไม่แน่ว่าทางค่ายอาจจะถอดรถรุ่นนี้ออกเพื่อแทนที่ด้วยรถที่ใช้เครื่องยนต์ V4 ที่มีข่าวลือว่าถูกพัฒนามานานแล้วก็เป็นได้

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!