2024 Honda CBR600RR ได้ไปต่อ แต่ลากหน้าเดิม เพิ่มเดิมคือลดไอเสีย

0

2024 Honda CBR600RR มอเตอร์ไซค์สไตล์ซูเปอร์สปอร์ตจาก Honda ที่ก่อนหน้านี่หลายฝ่ายต่างเชื่อกันว่ามันอาจจะถูกถอดออกจากการจำหน่ายในปีหน้า เนื่องจากค่ามาตรฐานไอเสียที่ไม่ผ่าน และความซบเซาของตลาดรถแนวสปอร์ตคลาสกลางที่ลดลง แต่ล่าสุดในงาน Suzuka 8 Hours ทางค่ายปีกนกก็ได้นำรับรุ่นใหม่ ที่ถูกปรับสเปคและปรับโฉมมาโชว์ตัวเป็นครั้งแรก

24YM CBR600RR
2024 Honda CBR600RR นั้นยังคงใช้โครงสร้างพื้นฐานโดยรวมตั้งแต่เฟรม และเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ 4 สูบเรียง 599 ซีซี ลูกเดิมของรถโฉมปัจจุบัน แต่ถูกนำมาปรับปรุงใหม่ชุดใหญ่เพื่อใช้เครื่องยนต์ดังกล่าว สามารถผ่านการทดสอบค่ามลพิษ Euro5 ที่จะถูกบังคับใช้กับรถใหม่ทุกรุ่นในปลายปีนี้ได้ โดยทางค่ายยังไม่ได้บอกรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงว่ามีอะไรบ้าง รายละเอียดเท่าที่เห็นได้ก็จะมีแค่ระบบท่อไอเสียที่เหมือนจะเปลี่ยนใหม่ยกชุด ยกเว้นปลายท่อที่มีรูปร่างเหมือนเดิม

ddLgmkD.jpeg
เนื่องจาก Honda แค่นำรถรุ่นใหม่มาโชว์ตัวภายในงานดังกล่าวเท่านั้น ไม่ใช่การเปิดตัวรถอย่างเป็นทางการ ทำให้เราไม่รู้แม้ตัวตัวเลขพละกำลัง หรือการปรับปรุงทางเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามา แต่คาดว่าจะลดลงจากเดิมที่ให้พละกำลังสูงสุดที่ 121 Hp และแรงบิดสูงสุด 64 Nm ทางด้านรูปลักษณ์ภายนอกก็เหมือนเดิมรถรุ่นเดิมทุกอย่าง มีเพียงแค่การปรับสีใหม่เพิ่มเติมเท่านั้น ต่างกับคู่แข่งอย่าง Kawasaki ZX-6R ที่มีการปรับเทคโนโลยีและรูปลักษณ์บ้างเล็กน้อย

ddLi9nt.jpeg
2024 Honda CBR600RR คาดว่าจะถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในช่วงงาน ที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้ พร้อมกับการเปิดราคาและรายละเอียดรอบคันของตัวรถแบบจัดเต็ม ทางด้านราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยก็คาดว่าจะเท่าเดิมที่ 549,000 บาท หรือไม่ต่างจากเดิมมากนัก

ddLitWe.jpeg
อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!