2024 Honda CBR600RR สปอร์ตกลางไปต่อ เปิดตัวสัปดาห์หน้า!

0

2024 Honda CBR600RR รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตสายสนามคลาสกลางจาก Honda ที่หลายคนเชื่อว่ามันจะไม่ได้ไปต่อ เนื่องจากความนิยมในรถแนวนี้เริ่มหดหาย จนรุ่นปัจจุบันถูกถอดออกจากตลาดส่วนใหญ่บนโลกเนื่องจากไม่ผ่านค่ามลพิษ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นเช่นนั้นเมื่อค่ายปีกนกทำการปล่อยตัวอย่างเรียกน้ำย่อยของรถรุ่นใหม่ ซึ่งจะถูกนำไปเปิดตัวที่การแข่งขัน Suzuka 8 Hours ในสัปดาห์หน้า

Honda CBR600RR2024 Honda CBR600RR รุ่นปัจจุบันนั้นถูกเน้นทำตลาดเพียงแค่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งไม่เข้มงวดเรื่องค่ามลพิษ แต่หลังจากที่คู่แข่งอย่าง Kawasaki ZX-6R พยายามดันรถสปอร์ตคลาสกลางของตัวเองจนผ่านข้อกำหนดดังกล่าว ทำให้สามารถนำกลับมาวางจำหน่ายทั่วโลกได้อีกครั้ง ทางค่ายปีกนกก็คงจะไม่ปล่อยโอกาสนี้หลุดมือให้คู่แข่งค่ายเขียวแย่งตลาดอยู่ฝั่งเดียว

การวิเคราะห์จากภาพตัวอย่างจะเห็นได้ว่า จะเห็นว่าไฟท้าย รวมถึงท่อไอเสียออกตูดอันเป็นเอกลักษณ์ยังคงมีรูปร่างเหมือนเดิม ทำให้เราเชื่อว่ารถรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวนี้จะยังคงมาพร้อมกับโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 599 ซีซี ชุดเดิม แต่ถูกปรับจูนเกี่ยวกับค่ามาตรฐานไอเสียยุคใหม่ที่เข้มงวดขึ้น ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าพละกำลังโดยรวมจะลดลงเล็กน้อยตามแบบคู่แข่งค่ายเขียว

M8c2lD.jpeg

นอกจากนี้เรายังเห็นได้ว่าหน้าจอแสดงผลแบบสียังคงมีหน้าตาโดยรวมเหมือนเดิม แต่ชุดแถบไฟเตือนเปลี่ยนเกียร์นั้นมีหน้าตาเปลี่ยนไปเล็กน้อย แปลว่าเราอาจได้เห็นการปรับรูปลักษณ์ภายนอกรอบคัน และระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้มีความทันสมัยขึ้นเล็กน้อย รวมถึงการปรับสเปคชุดปีก Winglets ให้สร้างแรงกดได้มากขึ้น ซึ่งโดยรวมรถรุ่นปัจจุบันก็ถือว่ามีสเปคเหนือกว่าคู่แข่งอยู่แล้ว จากการที่ใช้ระบบ IMU 5 แกน

2024 Honda CBR600RR จะถูกเปิดตัวในงานแข่งขัน 2023 Suzuka 8 Hours ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 4-6 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากตัวแข่งในคลาสนี้ของค่ายปีกนกนั้นแทบจะเรียกได้ว่าเป็นราชาของสนามที่ชนะประจำอยู่แล้ว

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!