2024 Husqvarna Svartpilen 401 โผลไม่พราง คู่แข่ง Scrambler 400X

0

2024 Husqvarna Svartpilen 401 มอเตอร์ไซค์คลาสสิกสายลุยสไตล์ Scrambler ตัวเริ่มต้นจาก Husqvarna ที่ถูกลากขายมาพอประมาณโดยที่ไม่ได้มีการอัพเดตอะไรตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก ในที่สุดก็ใกล้ถึงเวลาที่รถจากแดนเหนือรุ่นนี้จะได้ทำการปรับโฉมเสียที หากอ้างอิงจากภาพหลุดจากอินเดีย ซึ่งแสดงให้เห็นการปรับโฉมชุดใหญ่ใหม่หมดทั้งคัน

Husqvarna Svartpilen 401

2024 Husqvarna Svartpilen 401 นั้นมีภาพหลุดออกมาในโลกออนไลน์ผ่านสื่อหลายเจ้าจากชมพูทวีป ทั้งในแบบที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่บนถนน และภาพจากโรงงานที่ไม่ได้มีการพลางตัว จะเห็นได้ว่างานออกแบบภายนอกไม่หนีจากเดิมมากนัก แต่ทางด้านชุดเฟรม สวิงอาร์ม และเครื่องยนต์ของรุ่นใหม่นั้นแตกต่างออกไปจากของเดิมชัดเจน โดยจะเป็นการยกพื้นฐานมาจากญาติค่ายส้มของมันอย่าง KTM Duke 390 รุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตเช่นกัน

ข้อมูลของตัวรถในตอนนี้ยังมีอยู่อย่างจำกัด แต่คาดว่าการอัพเกรดทุกอย่างที่เกิดขึ้นในรถของ KTM ก็จะส่งผลไปถึง Husqvarna ด้วยเช่นกัน เช่น หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT(รุ่นปัจจุบันยังเป็น LCD อยู่) หรือระบบอิเล็กทรอนิกส์รอบคันที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทางด้านเครื่องยนต์นั้นก็คาดว่าจะมีการขยายความจุกระบอกสูบให้มากขึ้นตามข่าวลือ ที่จะมีการขยับให้เข้าใกล้ 400 ซีซี เพื่อเพิ่มพละกำลังและแรงบิดให้สามารถสู้กับคู่แข่งตัวอื่นในตลาดได้


ความน่าสนใจคือ Husqvarna Svartpilen 401 ไม่น่าจะเปิดตัวแต่เพียงรุ่นเดียว เพราะยังมีฝาแฝดสายหมอบอย่าง Vitpilen 401 ที่คาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกัน หรือเปิดตัวตามมาที่หลังไม่นาน ซึ่งนั่นจะทำให้รถจากแดนเหนือคู่นี้กลายเป็นศัตรูโดยตรงกับ Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X เข้าอย่างจัง

อ่านข่าวสาร Husqvarna เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!