2024 Kawasaki ZX-6RR จ่อเปิดปลายปี สปอร์ตกลางยังไม่ตาย!!!

0

2024 Kawasaki ZX-6RR รถสปอร์ตสายสนามคลาสกลางรุ่นใหม่จาก Kawasaki อาจจะถูกเปิดตัวในปลายปีนี้ หลังมีข้อมูลหลุดออกมาจากกรมควบคุมมลพิษของสหรัฐอเมริกา ซึ่งนี่ถือเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เนื่องจากรถสปอร์ตสายสนามคลาสกลางถือเป็นรถที่หลายคนเชื่อว่ามันจะหายไปในอนาคตอันใกล้ เป็นผลมาจากมาตรฐานไอเสียยุคใหม่ที่เข้มงวดมากขึ้น จนรถที่ใช้รอบเครื่องยนต์สูงไม่สามารถผ่านได้ แถมรถสปอร์ตก็เป็นรถที่มียอดขายไม่ดีนัก จึงทำให้ค่ายรถอย่าง Honda และ Yamaha ตัดสินใจไม่ไปต่อกับรถคลาสนี้

Kawasaki ZX-6R

2024 Kawasaki ZX-6RR นั้นเป็นเพียงแค่ชื่อสมมุติที่เราตั้งขึ้นให้กับรถปริศนาที่โผล่มาในเอกสารดังกล่าวเท่านั้น โดยเหตุผลที่ทำให้เราชื่อว่ามันเป็นตัวตายตัวแทนของสปอร์ตคลาสกลางรุ่นนี้ ก็เนื่องมาจากรหัสของตัวรถที่ถูกขึ้นทะเบียนที่ระบุไว้ว่า ZX636KR และ ZX636JR ซึ่งเหตุผลที่มีสองรหัสก็คาดว่าจะเป็นรุ่นย่อยที่แตกต่างกัน หากอ้างอิงตามเทรนของรถพี่น้องรุ่นอื่นในตระกูลอย่าง ZX-10R และ ZX-4R ที่มีการเพิ่มรุ่นย่อย ZX-10RR และ ZX-4RR ก็ทำให้เราเชื่อได้ว่า ZX-6R จะมีรุ่นย่อยเป็น ZX-6RR ด้วยเช่นกัน

Kawasaki ZX-6R

และในเอกสารดังกล่าวยังระบุด้วยว่าเครื่องยนต์ของรถรุ่นใหม่ จะยังคงเป็นเครื่องยนต์ในตระกูลเดิมที่มี 4 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบ 636 ซีซี ที่มีการปรับสเปคเพิ่มเติม ซึ่งการปรับปรุงที่ว่าก็คงหนีไม่พ้นการทำให้ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 ที่จะถูกบังคับใช้ในปลายปีนี้ และนั่นจะทำให้ 2024 Kawasaki ZX-6R และ ZX-6RR จะกลายเป็นสปอร์ตสายสนามคลาสกลางเพียงตัวเดียวที่วางจำหน่ายในระดับโลก

ที่มา motorcycle

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!