2024 Kawasaki ZX-25RR เรนเดอร์ปรับหน้าตามรุ่นพี่ ZX-6R

0

2024 Kawasaki ZX-25RR รถมอเตอร์ไซค์สปอร์คลาสเริ่มต้นตัวตำนาน(ที่มีราคาเท่าคลาสกลาง)จาก Kawasaki ที่ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรุ่นที่นักขับตัวตึงสายสปอร์ตคงอยากได้มาครอบครอง ด้วยเครื่องยนต์ที่มาพร้อมคลาสจุและสเปคในตำนานอย่าง 4 สูบเรียง 250 ซีซี ที่มักจะพบเห็นได้ในรถยุค 1990 แต่กลับสูญพันธุ์ไปหมดแล้วในปัจจุบัน แต่ถึงอย่างนั้นรถที่มีขายอยู่ตอนนี้ก็มีหน้าตาขัดใจใครหลายคน

dWP3o3P.jpeg

2024 Kawasaki ZX-25RR ที่เรากำลังเห็นอยู่นี้เป็นภาพเรนเดอร์เท่านั้น เป็นการจินตนาการการปรับโฉมที่อาจเกิดขึ้นได้กับรถสปอร์ตตัวแรงตัวแพงรุ่นดังดังกล่าว เนื่องจากถึงแม้สเปครอบคันของรถรุ่นปัจจุบันจะเรียกได้ว่าจัดเต็มเกิดคลาส และมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครด้วยเครื่องยนต์สเปคตำนาน แต่ทว่ารูปลักษณ์ภายนอกกลับกลายเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนผิดหวัง

dWP3Dbt.jpeg

เนื่องจากทางค่ายได้ทำการยกทั้งชุด ไฟหน้าและไฟท้ายรุ่นสหกรณ์ที่มีใช้อยู่ในรถรุ่นอื่นไม่ว่าจะเป็น Ninja 400, Ninja 650, Versys 650 รวมถึงรุ่นพี่ตัวเก่าอย่าง ZX-6R มาใช้ทั้งชุดจนทำให้หลายครั้งก็เป็นการยากที่จะแยกความแตกต่างของรถแต่ละรุ่น และนั่นอาจทำให้ความรู้สึกพิเศษของคนที่ซื้อรถที่มีความพิเศษนี้ขาดหายไป

dWP3s4l.jpeg

แต่ล่าสุดก็ได้มีมือดีทำการเรนเดอร์ภาพของรถรุ่นปรับโฉม(ที่เราคิดว่าคงไม่มาในอนาคตอันใกล้) โดยใช้พื้นฐานรูปร่างหน้าตาแบบใหม่ของ Kawasaki ZX-6R รุ่นใหม่ล่าสุดมาใช้ ถึงแม้ว่ารายละเอียดของทั้งไฟหน้าและไฟท้ายของรถในรูปจะไม่เหมือนกับชุดไฟตัวจริงของรุ่นพี่

dWP32Qk.jpeg

แต่ก็คงจะดีไม่น้อยหากเราได้เห็นการปรับโฉมให้ไปในทางเดียวกัน เพราะดูเหมือนว่าตัวรถสปอร์ตคลาสกลางเองก็พยายามปรับงานออกแบบให้คล้ายกับรถตัวท็อป ZX-10R มากขึ้น ซึ่งเราก็ต้องรอดูต่อไปว่าค่ายเขียวจะเปลี่ยนงานออกแบบแค่กับรถสายสนามตระกูล ZX หรือจะมีการเปลี่ยนแปลงไปสู่สายถนนรุ่นอื่นด้วยหรือไม่

dWP3Aae.jpeg

2024 Kawasaki ZX-25RR นั้นเพิ่งได้รับการอัพเดตเพิ่มหน้าจอสี TFT และไฟเลี้ยว LED ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้น้อยที่จะได้เห็นการปรับโฉมกันในปลายปีนี้ แต่ถ้าการปรับโฉมนี้เกิดขึ้นในอนาคต เราก็คาดหวังได้เลยว่าความเปลี่ยนแปลงแบบเดียวกันจะต้องเกิดขึ้นกับรถที่ตำนานยิ่งกว่าอย่าง ZX-4RR อย่างแน่นอน

ที่มา zx25r_4cylinder

อ่านข่าวสาร Kawasaki เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!