2024 KTM 1390 Super Adventure ส้มยกสูงโผล่ทดสอบ เครื่องใหญ่ได้อีก?

0

2024 KTM 1390 Super Adventure รถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์รุ่นใหม่ ที่พกเครื่องยนใหม่ขนาดใหญ่มหึมาจากค่าย KTM กำลังวิ่งทดสอบอยู่ในยุโรป คาดเปิดตัวอย่างเร็วสุดปลายปีนี้ตามหลังพี่น้องสปอร์ตเปลือยอย่าง 1390 Super Duke ที่มีข้อมูลหลุดออกมาว่ารถรุ่นถัดไป จะมาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ที่ขยายความจุจากเดิมจนไปแตะ 1400 ซีซี

KTM 1290 Super Adventure R

2024 KTM 1390 Super Adventure นั้นเป็นเพียงชื่อสมมุติที่ถูกจับภาพได้(ชมภาพที่นี่)ขณะกำลังวิ่งทดสอบเท่านั้น ในปัจจุบันเรายังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่ารถยกสูงรุ่นท็อปของค่ายส้ม จะมาพร้อมกับกับอัพเดตสเปคแบบไหน แต่หากอ้างอิงจากการที่ KTM จัดทำข้อมูลสำหรับเครื่องยนต์ LC8 V-Twin รหัสใหม่ 1390 ที่จะนำไปใช้ในอสูรเปลือยข่องค่าย ทำให้มีความเป็นไปได้สูงมากที่แฝดร่ายยกสูง รวมทั้งแฝดร่างท่องเที่ยวทางเรียบจะได้ใช้เครื่องยนต์ใหม่ที่มีขนาดเกือบครึ่งลิตรไปด้วย

กลับมาที่ข้อมูลเท่าที่เราสามารถเห็นได้จากรถทดสอบ โดยรวมนั้นชัดเจนว่าเส้นสายรอบคันยังคงเป็นสไตล์ดั้งเดิมของค่ายส้ม แต่ตัวรถทดสอบนั้นมาพร้อมชุดไฟหน้าแบบใหม่ที่เปลี่ยนไปจากเดิมพอสมควร เส้นของไฟ DRL นั้นปลับใหม่ขนานใหญ่แต่ยังคล้ายเดิม ส่วนที่เปลี่ยนไปมากคือชุดโคมไฟด้านในที่เปลี่ยนจากทรงหน้ากากเคนโด้ เป็นชุดไฟโปรเจคเตอร์แบ่งสองชั้น ส่วนไฟส่องสว่างในโ้งนั้นถูกย้ายไปที่จำแหน่งข้างแฟริ่ง

KTM 1290 Super Adventure

ซึ่งความเปลี่ยนแปลงของชุดไฟหน้าที่มากขนาดนี้ เราไม่แน่ใจว่านี่จะเป็นงานออกแบบใหม่ของจริงที่ทางค่ายจะนำมาใช้แทนที่ไฟหน้าแบบเดิม หรือนี่จะเป็นเพียงแค่ชุดไฟที่ทำขึ้นสำหรับรถทดสอบเท่านั้น เพราะดูเหมือนว่าตัวรถยังไม่อยู่ในช่วงที่พร้อมผลิตเพื่อจำหน่ายจริง

ทางด้านกำหนดการเปิดตัวของ 2024 KTM 1390 Super Adventure นั้นคาดว่าจะมีขึ้นอย่างเร็วภายในปลายปีนี้ โดยจะมาพร้อมอย่างน้อยสองรุ่นย่อยคือ รุ่นมาตรฐานที่ใช้ล้อหน้าอัลลอยด์ 19 นิ้ว และรุ่นสายลุยที่ใช้ล้อหน้าซี่ลวดขนาด 21 นิ้ว ที่จะเปิดตัวตามหลังไม่นาน ซึ่งมันจะเป็นรถแอดเวนเจอร์ที่มีเครื่องยนต์ใหญ่ที่สุดในตลาดไปในทันที

ที่มา motorrad

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!