2024 KTM 1390 Super Duke อสูรเครื่องโต(ขึ้นอีก) ยืนยันมาปีหน้า

0

2024 KTM 1390 Super Duke ชื่อของรถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตเปลือยบ้าพลังรุ่นใหม่จาก KTM ที่โผลในเว็บไซค์และฐานของมูลอาไหล่ของดีลเลอร์ แสดงให้เห็นว่าค่ายรถสีส้มจากออสเตรีย กำลังเตรียมตัวที่เปิดตัวรถใหม่ที่หลุดโลกขึ้นไปอีกขั้น เมื่ออสูรตัวท็อปของค่ายกำลังจะถูกปรับโฉมใหม่ในปีหน้าจะถูกอัพไซส์ขยายความจุเครื่องยนต์ให้แตะ 1400 ซีซี ในวาระครบรอบ 30 ปี ของรถมอเตอร์ไซค์ตระกูล Duke

KTM 1290 Super Duke RR

2024 KTM 1390 Super Duke นั้นไม่ได้เป็นชื่อของรถที่ทางค่ายประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ ข้อมูลในเบื้องต้นของเราเกี่ยวกับเครื่องยนต์ลูกนี้นั้นมีอยู่น้อยมาก รู้เพียงแค่ว่ามันจะเป็นเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ V-Twin ที่มีขนาดความจุเกือบ 1400 ซีซี แน่นอนว่าพละกำลังของมันย่อมมากกว่าเครื่องยนต์ลูกปัจจุบันของ KTM 1290 Super Duke ที่ให้พละกำลังได้สูงสุด 180 Hp และแรงบิดสูงสุด 140 Nm ที่ถือว่ามากจนบ้าพลังอยู่แล้ว เพราะถึงแม้จะมีเครื่องยนต์อีกหลายลูกในตลาดที่ปั่นแรงม้าได้มากกว่านี้ แต่ไม่มีใครที่สามารถปั่นทั้งแรงม้าและแรงบิดได้ใกล้เคียงเลย

นอกจากนี้ในเอกสารยังระบุด้วยว่ามีเครื่องยนต์แบบเดียวกันอยู่สองรหัส ซึ่งรหัสที่สองที่แปลกตาก็คือ 1390 Super Duke CN ที่คาดว่าจะเป็นรหัสสำหรับเครื่องยนต์ที่ประกอบในโรงงานของ CFMoto ในประเทศจีน จากที่ปกติ KTM จะให้โรงงานนี้ประกอบแค่เครื่อง 2 สูบเรียง คลาสกลางเท่านั้น ทำให้เป็นไปได้ว่ารถเราอาจได้เห็นรถของค่ายรถแดนมังกรติดตั้งเครื่องยนต์ลูกนี้

KTM 1290 Super Duke RR

ในช่วงปีที่ผ่านมามีรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหญ่ของ KTM ทั้งในสไตล์สปอร์ตเปลือยและยกสูงถูกจับภาพได้อย่างต่อเนื่อง โดยมันต่างก็มาพร้อมเครื่องยนต์ที่มีรูปร่างต่างจากเดินแล็กน้อย ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์ลูกใหม่นี้ จะถูกนำไปใช้ในรถรุ่นถัดไปทันทีที่พร้อมใช้งาน กับรถรุ่นใหญ่หลากสไตล์ของค่าย ทางด้านเวลาเปิดตัวก็คาดว่าอย่างเร็วสุดจะมีขึ้นในงานโชว์รถขนาดใหญ่สักงานช่วงปลายปีนี้ หรือในงานเปิดตัวของตัวเองในปีหน้า

ที่มา bennetts

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!