วิเคราะห์ 2024 Yamaha NMAX 155 รุ่นใหม่ เครื่องใหม่ เปิดปีหน้า?

0

2024 Yamaha NMAX 155 รถสกู๊ตเตอร์จากค่ายส้อมเสียง Yamaha มีแนวโน้มที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่แบบ All-New ภายในสิ้นปีนี้เลยไหม หรือต้องรอปีหน้า? หลังจากที่รถรุ่นนี้ถูกลากขายมานานตั้งแต่ปี 2015 โดยที่มีเพียงแค่การอัพเดตเล็กน้อยในปี 2020 ถึงแม้ว่าคู่แข่งโดยตรงตัวสำคัญอย่าง Honda PCX จะทำการปรับโฉมเล็กทั้งเล็กและใหญ่มาหลายรอบแล้วก็ตาม

 

yamaha-nmax-155-connected-review-0042024 Yamaha NMAX 155 เป็นรถที่สื่อจากประเทศอินโดนีเซียได้เผยข้อมูลออกมาว่ามีแนวโน้มที่จะถูกเปิดตัวในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่มีข้อมูลออกมาว่าทางค่าย Yamaha ได้หลุดรหัสรถรุ่นใหม่ที่ใช้รหัส BL ซึ่งถูกสงสัยว่าจะมาทำตลาดแทนรถที่ใช้รหัส B6H ที่เป็นรหัสของ Yamaha NMAX รุ่นปัจจุบัน และด้วยความที่รหัสของรุ่นรุ่นใหม่นั้นมีความแตกต่างออกไปจากรถรุ่นปัจจุบันขนาดนี้ ทำให้มีความเป็นไปได้สูงว่าจะไม่ใช่แค่การปรับสีหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนเพียงเล็กน้อย แต่เราอาจจะได้เห็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่เลยก็เป็นได้

2020-yamaha-nmax-sport-custom-02ซึ่งในมุมมองของเราต่อความเป็นไปได้ที่จะได้เห็น Yamaha NMAX 155 เรามองว่ายังมีความเป็นไปได้อยู่บ้าง แต่ไม่สูงเท่าไรนัก เนื่องจากตัวรถโฉมปี 2023 นั้นถูกเปิดตัวสีใหม่ไปก่อนตั้งแต่ช่วงกลางปีแล้ว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความเป็นไปได้หมดไปโดยสิ้นเชิง เพราะบางครั้งค่ายรถก็เปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้งที่รถรุ่นปรับสียังขายไม่ถึงปี(เนื่องจากต้นทุนการปรับสีนั้นต่ำมาก ทำให้ไม่ต้องห่วงเรื่องจุดคุ้มทุน)

รีวิว 2020 NMAXแต่สิ่งที่ทำให้เราไม่คิดว่ารถโฉมใหม่จะเปิดตัวปลายปีนี้ก็เนื่องจาก รอบการเปิดตัวของรถคลาสนี้ในตลาดอาเซียนนั้นมักเกิดขึ้นในช่วงกลางปีมากกว่า ยกตัวอย่าง Yamaha NMAX และ Honda ADV ต่างก็เปิดตัวในช่วงกลางปีนี้ทั้งคู่ เราจึงมองว่าช่วงปลายปีนี้ยังเร็วเกินไปที่ All-New Yamaha NMAX จะเปิดโฉมใหม่

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!