Honda Transalp 750 ยกหน้า CB500X ไม่เรโทรอย่างที่คิด

0

Honda Transalp 750 รถแอดเวนเจอร์คลาสกลางตอนบนรุ่นใหม่จากค่ายปีกนก Honda ที่กำลังจะเตรียมเผยโฉมเป็นครั้งแรกในปลายปีนี้ โผล่ทดสอบให้เห็นคันจริงเป็นครั้งแรก เผยให้เห็นเครื่องยนต์ลูกใหม่แบบ 2 สูบเรียง พร้อมรูปลักษณ์สไตล์ค่ายปีกนกยุคปัจจุบัน คล้ายกับที่มีอยู่ในรถแอดเวนเจอร์คลาสเริ่มต้นอย่าง CB500X ไม่ใช่หน้าตาสไตล์เรโทรแบบที่เคยลือกันก่อนหน้า

Honda Transalp XL750L

ในตอนนี้ถึงแม้เราจะได้รับการยืนยันว่าตัวรถจะใช้ชื่อ Transalp ซึ่งเป็นชื่อของรถแอดเวนเจอร์รุ่นเก่าที่นำกลับมาใช้ใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยอิงจากเอกสารเครื่องหมายการค้าที่ทางค่ายได้ทำการจดทะเบียนไว้ รวมถึงภาพแอบถ่ายที่เราแนบมา แต่เราก็ยังไม่ใจว่ามันจะมาพร้อมความจุเครื่องยนต์ที่เท่าไรกันแน่ แต่จากกระแสจากหลายฝ่ายก็ให้น้ำหนักว่าเป็นเครื่องยนต์ขนาด 750 ซีซี ลูกใหม่หมดจด และอาจจะมีตัวเลือกเกียร์ DCT ติดมาให้ด้วย

จากภาพเราจะเห็นว่ารถรุ่นนี้มาในสไตล์ Adventure Rally พร้อมลุยฝุ่นเต็มตัว ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ ดิสก์เบรกคู่ คาลิเปอร์แบบแอ็กเซียลเม้าท์ ล้อซี่ลวด 21 นิ้ว ถือเป็นการอัพเกรดจากรถรุ่นก่อนในตระกูล 750 series อย่างชัดเจน งานออกแบบของตัวรถนั้นไม่ได้ใช้สไตล์เรโทรแบบที่ค่ายกำลังนิยมใช้กับรถรุ่นอื่น แต่เป็นแบบเดียวกับรถสายลุยคลาสเริ่มอย่าง CB500X โดยเฉพาะไฟหน้าแบบ LED รูปทรงสามเหลี่ยม ที่เห็นได้ชัดว่ายกมาใช้ทั้งชิ้น


ทางด้านกำหนดการเปิดตัวของ Honda Transalp 750 คาดว่าจะมีขึ้นภายในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกับฝาแฝดร่างสปอร์ตเปลือยที่จะใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ร่วมกัน ส่วนราคาค่าตัวก็อาจจะแพงขึ้นกว่ารถตระกูล 750 series รุ่นก่อนอยู่พอสมควร แต่ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ราคาจะถูกกว่าคู่แข่งคลาส 800-950 ที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในตลาด

ที่มา ActuMoto

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!