2020 Honda Africa Twin 1100 เตรียมเสริม “ระบบกันสะเทือนโหลดเตี้ยอัตโนมัติตอนจอด” ท้าชน BMW R1250GS

0

ย้อนไปเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ทางสื่อญี่ปุ่นเจ้าดัง Young-Machine ได้นำเสนอข้อมูลว่า All-New Honda Africa Twin จะได้รับการปรับโฉมครั้งใหญ่ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบเรียงลูกเดิมแต่เพิ่มขนาดความจุให้มากขึ้นเป็น 1,100cc มาวันนี้ พวกเขาได้กลับมาพร้อมกับข้อมูลใหม่ของเจ้านี่อีกครั้ง ด้วยการเปิดรายละเอียดออพชันเด็ดๆของตัวรถออกมา พร้อมเคลมอัตราความเป็นจริงที่สูงถึง 90%

Honda-AfricaTwin-Adventure-Sports_04
โดยสำหรับออพชันต่างๆของ 2020 Africa Twin ที่ Young-Machine ไล่เรียงไว้นั้น ล้วนแล้วแต่เป็นจุดเปลี่ยนที่น่าสนใจทั้งสิ้น ไมว่าจะเป็น การอัพขนาดความกว้างตัวถังให้ดูบึกบึน และเสริมความแข็งแรงของชุดแฟริ่งข้างแข็งแกร่งมากขึ้น, ถังน้ำมันขนาดความจุมากกว่าเดิม, ชุดล้อซี่ลวดที่ออกแบบให้ใช้กับยางจุ๊บเลส, และซับเฟรมแบบแยกส่วนจากเฟรมหลักซึ่งสะดวกในการซ่อมแซมมากกว่าแบบยึดตายเป็นต้น

2018 Africa Twin Adventure Sports

2018 Africa Twin Adventure Sports

ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อความสะดวกสะบายและปลอดภัยของผู้ใช้ ทาง Honda ยังเตรียมเสริมระบบบลูทูธสำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์เข้ากับหน้าจอมาตรวัดเพื่อเข้าถึงฟังก์ชั่นระบบนำทาง รอสาย และฟังเพลง, ระบบไฟส่องสว่างแบบ Cornering (สว่างตามองศาการเอียงเหมือนของ Versys 1000 โฉมล่าสุด), และระบบกันสะเทือนไฟฟ้าที่สามารถโหลดความสูงตัวรถลงอัตโนมัติเมื่อจอดอยู่กับที่ ซึ่งเป็นออพชันที่น่าสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผูู้ใช้ไซส์เล็กในบ้านเราหลายๆท่าน

2018 Africa Twin Adventure Sports

2018 Africa Twin Adventure Sports

ดังนั้นหาก Honda ให้ออพชันทุกอย่างที่ Young-Machine ยกขึ้นมาแบบนี้จริงๆเจ้า All-New Honda Africa Twin ก็อาจจะกลายเป็นรถมอเตอร์ไซค์แนว Adventure-Touring ที่จัดเต็มเทียบเท่า หรือมากกว่า BMW R1250GS ที่ได้ชื่อว่าเป็น “ตัวจบ” ของรถมอเตอร์ไซค์สายนี้เลยทีเดียว ซึ่งผลสุดท้ายจะเป็นเช่นนั้นจริงหรือไม่ ปลายปีนี้รอดูคำตอบกันครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!