Aprilia เปิดตัวชุดแฮปปี้มีล แปลง RSV4 RR เป็นอสูรกายในวัน Track Day !!

0

หนึ่งในแนวทางการตกแต่งรถซุปเปอร์ไบค์ของเหล่าท่านชายทั้งหลายที่นิยมอย่างมากก็คงไม่พ้นการพยายามจำลองอาชาสุดจี๊ดคู่ใจของพวกเขาให้ เหมือน, ใกล้เคียง, หรือมีประสิทธิภาพ และสมรรถนะให้เหมือนกับตัวแข่งทีมโรงงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งใน WSBK ซึ่งด้วยแนวคิดนี้เองจึงทำให้ทาง Aprilia เลือกเปิดตัวชุดเซ็ท “ของแต่งแฮปปี้มีล” หรือ “เซ็ทแห่งความสุข” สำหรับลูกค้าที่ใช้ Aprilia RSV4 RR ออกมา

2019-Aprilia-rsv4-rr-track-kit-02
โดยสำหรับชุดเซ็ทแห่งความสุขที่ว่าของ Aprilia สำหรับ RSV4 RR ที่ว่านั้น จะถูกแบ่งออกเป็น 3 เซ็ทย่อย ตามจุดประสงค์เชิงสมรรถนะที่ลูกค้าต้องการเพิ่มเข้าไปให้กับซุปเปอร์ไบค์คู่ใจของพวกเขา

2019-Aprilia-rsv4-rr-track-kit-05
เริ่มจากเซ็ทแรกคือ “เซ็ทเพิ่มสมรรถนะในด้านการรีดน้ำหนัก และความแรง” ที่จะปรับกอบไปด้วยชุดท่อไอเสียฟูล-ซิสเต็ม จาก Akrapovic ที่มีน้ำหนักเบากว่าท่อเดิมติดรถถึง 5 กิโลกรัม และช่วยเรียกแรงบิดได้ดีขึ้นกว่าเดิมตั้งแต่ 4,500 รอบ/นาที ตามด้วยชุดแบตเตอรี่ลิเทียม-ไอออนน้ำหนักเบาที่เบากว่าแบตฯเดิมติดรถลงไปอีก 2.5 กิโลกรัม และปิดท้ายด้วยชุดล้ออลูมินัมฟอร์จ ที่ Aprilia ไม่ได้เคลมว่ามันช่วยลดน้ำหนักลงได้เท่าไหร่ แต่ก็คาดว่าจะหายไปหลายกิโลเช่นันจากการใส่ชุดล้อใหม่นี้แทนล้อเดิม

2019-Aprilia-rsv4-rr-track-kit-04
ต่อไปก็เป็นเซ็ทที่สองซี่งเป็น “เซ็ทเพิ่มสมรรถนะในด้านการควบคุม” ซึ่งจะประกอบไปด้วยชุดโช้กหน้าหัวกลับ Ohlins ปรับเซ็ทได้ทุกค่ารุ่น NIX, โช้กหลัง Ohlins TTX ที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อ RSV4, และกันสะบัดจากแบรนด์เดียวกัน

2019-Aprilia-rsv4-rr-track-kit-03
และสำหรับเซ็ทลำดับสุดท้ายก็คือ “เซ็ทเพิ่มสมรรถนะในด้านหลักอากาศพลศาสตร์” ซึ่งไม่เคยมีค่ายไหนทำให้มาก่อน โดยเซ็ทลำดับที่ 3 ที่ว่านี้จะประกอบไปด้วย ชุดครีบดักอากาศขนาดใหญ่ด้านข้างลำตัวรถที่ลอกดีไซน์มาจากตัวแข่ง MotoGP (Aprilia RS-GP) ซึ่งอันที่จริงมันก็คือชุดปีกเดียวกันกับที่มีติดรถออกมาจากโรงงานอยู่แล้วใน RSV4 1100 Factory ส่วนของแต่งชิ้นที่สองในเซ็ทนี้ก็คือตัวท่อดักอากาศระบายความร้อนชุดเบรกหน้าที่มีใช้อยู่แล้วในตัวแข่ง WSBK ซึ่งแน่นอนว่ามันทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาทั้งชิ้น

2019-Aprilia-rsv4-rr-track-kit-06
อย่างไรก็ดี ทาง Aprilia ไม่ได้ระบุไว้ว่าชุด “Race Kit For Aprilia RSV4 RR” ทั้งสามเซ็ทนี้มีราคาสุทธิที่เท่าไหร่กันบ้าง แต่เราเชื่อว่าถ้าหากเป็นลูกค้าที่มี RSV4 ในครอบครองอยู่แล้ว (ใช่มั้ย? ฮ่าๆ) คงไม่เดือดร้อนกับราคาของแต่งเหล่านี้เท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่ได้ และความสนุกที่จะตามมาในภายหลังได้ซิ่งในแทร็คเดย์ โดยที่ตัวซุปเปอร์ไบค์ของพวกเขาติดตั้งเซ็ทเหล่านี้เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าว Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!