เปิดไอเดีย All-New Honda CB1000F ว่าที่ “นีโอ-เรโทรเนคเก็ท” รุ่นใหม่จ่อเปิดตัวปลายปีนี้

0

ผ่านไปเกือบ 1 เดือน นับตั้งแต่ Honda CB-F คอนเซปท์นีโอ-เรโทรเนคเก็ทคันใหม่จากทางค่ายปีกนกได้ถูกเผยโฉมออกมา ล่าสุดทางสำนักจอมเรนเดอร์สัญชาติญี่ปุ่นเจ้าดัง ก็ไม่พลาดที่จะทำนายหน้าตาเวอร์ชันขายจริงของมันออกมาให้เราได้เห็นกันเป็นที่เรียบร้อย

2020-honda-cb-f-concept-debut-01
โดยหากเทียบภาพตัวรถเวอร์ชันกราฟฟิกที่อยู่ด้านบนสุด กับภาพของ Honda CB-F Concept ที่เพื่อนๆเห็นตรงนี้นั้น จะเห็นได้ว่าทาง Young-Machine ได้ทำขึ้นมานั้น มีการตบแต่งชิ้นส่วนที่จำเป็นสำหรับรถเวอร์ชันขายจริงเข้าไปหลายจุดด้วยกัน โดยเฉพาะะบบไฟส่องสว่างทั้งโคมไฟหน้า LED แบบ 2 ชั้น, ชุดโคมไฟเลี้ยวทรงเหลี่ยมหลอดด้านใน LED เช่นกัน, ขณะที่ ชุดกระจกมองข้างก็ติดตั้งมาให้ และลวดลายบนตัวรถก็มีการปรับใหม่ให้ดูเหมาะกับการใช้ขายจริงมากขึ้น

2021-honda-cb1000f-cg-ym-01
อย่างไรก็ดี หากสังเกตุที่เรือนมาตรวัดตัวรถเวอร์ชัน CG นั้น จะเห็นได้ว่ามันเป็นโคมกลมคู่ ซึ่งอาจจะคล้ายกับตัวรถ CB750F ต้นกำเนิดของมัน แต่ด่วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน เราจึงมองว่า Honda นา่จะติดตั้งจอ LCD-TFT แบบกรอบสี่เหลี่ยมเหมือนที่เฆ็นในตัวรถคอนเซปท์มากกว่า

2021-honda-cb1000f-cg-ym-03
ส่วนเป้าหมายของการทำตลาด All-New Honda CB1000F (ชื่อสมมุติ) นั้น ก็คาดว่าจะถูกส่งลงไปยังตลาดเดียวกันกับเหล่าเนคเก็ทไบค์สไตล์นีโอ-เรโทรทั้งหลาย ที่ประกอบไปด้วย Kawasaki Z900RS, Suzuki Katana, รวม Triumph Thruxton 1200 เป็นต้น เนื่องจาก Honda CB1000R นั้นยังไม่ตอบโจทย์ตลาดนี้มากเท่าไหร่นักนั่นเอง (มีความเป็นสปอร์ตเนคเก็ทมากกว่าจะเป็นเรโทร) ซึ่งคาดว่าเราคงจะได้เห็นเวอร์ชันขายจริงของมันนั้นภายในสิ้นปีนี้ ดังนั้นในระหว่างช่วง 7-8 เดือนนับจากนี้ เราคงมีข้อมูลอื่นๆของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้มาอัพเดทให้เพื่อนๆได้รับทราบกันเพิ่มเติมอีกแน่นอน รอชมกันได้เลยครับ

อ่านข่าว Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ Bikers สามารถติดตามข่าวสารวงการล้อ ได้ทางแฟนเพจ MotoRival ของเราครับ

Share.

About Author

error: Content is protected !!