คอนเฟิร์ม ! 2021 KTM 890 Duke เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในโลกคืนนี้

0

หลังจากที่ครั้งหนึ่ง เราได้เคยนำเสนอไปว่า KTM 890 Duke R อาจจะมีรุ่นย่อยใหม่ นั่นคือตัวรถที่ไม่มีรหัส “R” ต่อท้าย มาเสริมทัพเพิ่มอีกหนึ่งรุ่นในปี 2021 ล่าสุดทาง KTM ก็ได้มีการปล่อยข้อมูลใหม่ที่ช่วยยืนยันเรื่องนี้แล้วเรียบร้อยว่ามันคือเรื่องจริง ไม่ใช่เรื่องลือลอยๆแต่อย่างใด


เกี่ยวกับเรื่องนี้ ก็ยังคงเป็นอีกข้อมูลที่ไม่ซับซ้อนเท่าไหร่นัก เพราะมันคือข้อมูลจากทาง KTM Official เอง ที่ได้มีการเปิดช่องสตรีมการเปิดตัว New KTM 890 Duke ไว้ในแชแนลยูทูปทางการของตนเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดการเปิดตัวเจ้าเนคเก็ทไบค์ที่ว่านี้ก็คือช่วงเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นทวีปยุโรป หรือก็คือราวๆ 23.00 น. ของประเทศไทย

890 Duke R

890 Duke R

ส่วนรายละเอียดของ KTM 890 Duke รุ่นใหม่ในเบื้องต้น ด้วยความที่มันจะใช้พื้นฐานตัวรถเดียวกันกับ 890 Duke R เพียงแต่ไม่มีรหัส “R” ต่อท้าย ดังนั้นสเปคของมันจึงจะไม่มีจากตัวท็อปเท่าไหร่นัก ยกเว้นแค่เพียงในส่วนของเครื่องยนต์ที่อาจจะมีการปรับจูนความแรงให้น้อยลง, และระบบกันสะเทือนที่อาจจะถูกลดฟังก์ชันการปรับตั้งให้ละเอียดน้อยลง รวมถึงเทคโนโลยีช่วยเหลือต่างๆที่อาจจะถูกตอนออกไปบ้าง แม้แต่ปั๊มเบรกหน้าเองก็ถูกลดสเปคลงเช่นกัน ซึ่งทั้งนี้ก็เพื่อคุมราคาของมันให้อยู่ในระดับที่ลูกค้าสามารถครอบครองได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่มันจะเป็นเช่นนั้นจริงทั้งหมดเลยหรือไม่ ? คืนนี้ มารอชมคำตอบไปพร้อมๆกันครับ

อ่านข่าวสาร KTM เพิ่มเติมที่ได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!