วิเคราะห์วันเปิดตัว 2022 Honda ADV160 เมื่อไรจะมาไทย?

0

2022 Honda ADV160 รถสกู๊ตเตอร์ตัวลุยคลาสเริ่มจากค่ายปีกนก Honda ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่กี่วันก่อนในประเทศอินโดนีเซีย มาพร้อมเครื่องยนต์ลูกใหม่รหัส eSP+ ที่ใหญ่ขึ้น แรงขึ้น สะอาดขึ้น จนกลายเป็นรถที่ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมายภายในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งก็อาจจะเป็นผลมาจากรถสกู๊ตเตอร์ตัวลุยรุ่นพี่อย่าง ADV350 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทำให้ลูกค้าที่มีงบน้อยลงมาหน่อย อยากจะเห็นตัวเลือกที่เป็นมิตรกับกระเป๋าเงินมากขึ้น

2022 Honda ADV160

คราวนี้เราก็มาถึงคำถามที่ทุกคนอยากรู้ “2022 Honda ADV160 จะเปิดตัวในประเทศไทยตอนไหน?” ซึ่งถ้าให้ตอบตรง ๆ เราก็พูดได้เต็มปากเลยว่า “ไม่รู้” ตราบที่ทางค่ายไม่บอกวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เราสามารถ “คาดเดา” โดยอ้างอิงจากรูปแบบการเปิดตัวของรถรุ่นอื่นในค่าย ที่ถูกนำเปิดตัวที่อื่นก่อนจะเข้ามาขายในไทย ซึ่งรถรุ่นที่เราจะนำมาใช้อ้างอิงก็คือ Honda ADV350 เนื่องจากเป็นรถประเภทเดียวกัน ธีมของตัวรถเป็นแบบเดียวกัน และเป็นรถโมเดลหลักที่ได้รับความนิยมสูงที่ถูกเปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ ทำให้มีแนวโน้มสูงว่าทางค่ายจะใช้แผนการตลาดที่คล้ายกัน

Honda ADV350 ที่ถูกเปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปลายปีที่แล้วในงาน EICMA 2021 ในประเทศอิตาลี ก่อนจะถูกนำมาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยก่อนงาน MotorShow 2022 ไม่นานนัก คาดว่าเพื่อเป็นการเรียกกระแสก่อนวันงาน เพราะถ้าเปิดตัวรถในวันงานเลย คนที่สนใจอาจจะไม่สะดวกมาดูรถในงานเนื่องจากเตรียมตัวไม่ทัน

2022 Honda ADV160

นั่นจึงทำให้เรา “คาดว่า” Honda ADV160 ที่เป็นน้องเล็กก็อาจจะใช้แผนเดียวกัน โดยทำการเปิดตัวรถก่อนงาน MotorExpo 2022 เพื่อเรียกกระแส ก่อนจะจัดโปรโมชั่นหรือเปิดรถรุ่นพิเศษจำนวนจำกัดแบบเดียวกับรุ่นพี่ เพราะรถตัวลุยรุ่นพี่ก็ได้ยอดถล่มทลายจากวิธีนี้มาแล้ว ค่ายปีกนกจึงอาจจะคิดทำแบบเดิมอีกครั้ง

แต่ก็มีความเป็นไปได้อีกอย่างคือ Honda ADV160 อาจจะถูกเปิดตัวในประเทศไทยเร็วกว่านั้น เนื่องจากระยะเวลานับตั้งแต่การเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซียไปจนถึงงาน MotorShow 2022 นั้นนานกว่าระยะเวลาระหว่างงาน EICMA 2021 ไปจนถึง MotorShow 2022 เล็กน้อย ซึ่งอาจจะทำให้ค่ายตัดสินใจเปิดตัวรถในไทยไปก่อนเลย แล้วปล่อยให้พื้นที่ในงาน MotorExpo 2022 นั้นเป็นที่ว่างให้รถรุ่นอื่นของค่ายได้ฉายแสง (แต่สุดท้ายตัวผู้เขียนเองก็คาดว่ามันจะถูกเปิดตัวไม่นานก่อนวันงาน MotorExpo 2022 แบบเดียวกับรุ่นพี่)

ชมเปรียบเทียบสเปค Honda ADV150 vs ADV160 ได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!