2023 Ducati Panigale V4 R รุ่นใหม่ โผล่ทดสอบ พร้อมงัด WSBK

0

2023 Ducati Panigale V4 R รถสปอร์ตสายสนามรุ่นใหม่จากค่ายแดง Ducati ถูกถ่ายภาพ Spyshot ได้เป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราเคยทำการวิเคราะห์ว่า Panigale V4 R รุ่นใหม่มีแววเผยโฉมปลายปีนี้ โดยภาพถ่ายชุดนี้ก็เป็นการยืนยันข้อมูลดังกล่าว แถมก่อนหน้านี้เราก็เพิ่งทำข่าวเกี่ยวกับ Diavel V4 ที่โผล่ออกมาวิ่งทดสอบ ซึ่งก็ตรงกับที่เราวิเคราะห์ไปก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน

2019 Ducati Panigale V4 R

2023 Ducati Panigale V4 R(ชมภาพได้ที่นี่) นั้นเป็นรถสปอร์ตสายสนามที่มีสเปคสำหรับใช้ในการแข่งขัน WSBK ที่เป็นการนำรถ Ducati Panigale V4 รุ่นปกติที่มีเครื่องยนต์ขนาด 1,103 ซีซี มาลดความจุลงโดยการลดช่วงชัก ทำให้ปริมาตรเครื่องยนต์ลดเหลือ 998 ซีซี เพื่อให้สามารถใช้แข่งขันได้ ถึงแม้จะลดความจุเครื่องยนต์ลงไป แต่มันกลับสามารถรีดแรงม้าได้มากขึ้นจนกลายเป็น 221 แรงม้า ด้วยรอบเครื่องยนต์ 15,250 รอบ/นาที ซึ่งการอัพเดตใหม่ในครั้งนี้ก็คงจะช่วยให้สามารถรีดแรงม้าได้มากขึ้นอีกเล็กน้อย

ความแตกต่างของรถรุ่นใหม่ที่เราเห็นได้นั้นก็จะมี ปีก Winglet ชุดใหม่ที่มีขนาดเล็กลงที่สร้างแรงต้นอากาศน้อยลง แต่ยังคงสร้างแรงกดได้เท่าเดิม และถังน้ำมันใหม่ที่มีรูปทรงโค้งมนมากขึ้น และมีความจุเพิ่มขึ้นอีก 1 ลิตร ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงแบบเดียวกับที่มีใช้ใน Panigale V4 รุ่นอื่นที่ได้ทำการปรับสเปคไปก่อนหน้านี้เมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ความแตกต่างที่น่าสนใจกว่านั้นคือ รถรุ่นนี้จะมาพร้อมท่อลมระบายความร้อนที่คาลิเปอร์เบรกหน้า รวมถึงล้อคาร์บอนไฟเบอร์แบบเดียวกับที่มีอยู่ในรุ่น SP

2022 Ducati Panigale V4

เมื่อดูจากภาพ Spyshot ก็มีความเป็นไปได้ว่าเราอาจจะได้เห็น 2023 Ducati Panigale V4 R กันภายในปลายปีนี้ หลังจากที่ตัวรถรหัส R รุ่นก่อนนั้นถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 500 คัน กับราคาค่าตัว 39,900 EURO รวมถึงรถที่จะใช้แข่งในรายการ WSBK ก็มีข้อกำหนดเรื่องจำนวนการผลิตขั้นต่ำที่ 500 คัน และราคาที่ห้ามเกิน 40,000 EURO หรือประมาณ 1.45 ล้านบาท ทำให้เราคาดว่ารถรุ่นใหม่นี้จะมีราคาและจำนวนการผลิตที่ไม่ต่างจากนี้เท่าไร

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!