2023 MBP SC300 บิ้กสกู๊ตเตอร์หน้าแปลก จากครอบครัว Keeway

0

2023 MBP SC300 รถมอเตอร์ไซค์บิ้กสกู๊ตเตอร์น้องใหม่จากค่ายรถที่หลายคนไม่เคยได้ยินอย่าง MBP แต่ถ้าบอกว่ามันเป็นบริษัทลูกของผู้ผลิตยักษ์ใหญ่จากจีนอย่าง Qianjiang Group หรือ QJ Motor ก็คงจะเริ่มรู้สึกคุ้นหูขึ้นมาบ้าง เพราะเป็นค่ายรถที่เป็นเจ้าของแบรนด์รถรายอื่นอย่าง Keeway และ Benelli ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีจำหน่ายในประเทศไทย

eneIBy.jpg

2023 MBP SC300 นั้นเป็นรถบิ้กสกู๊ตเตอร์คลาสเริ่มต้นรูปทรงล้ำสมัย ที่มีหน้าตาเหมือนหุ่นยนต์หรือตัวละครฝ่ายมืดจากหนังเรื่องไหนสักเรื่อง ซึ่งแตกต่างจากคู่แข่งมากมายในตลาดอย่างชัดเจน มาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ SOHC 4 วาล์ว ปริมาตรกระบอกสูบ 278 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 25 Hp @ 7,500 RPM และแรงบิดสูงสุด 24.5 Nm @ 6,750 RPM

eneyG1.jpg

ตัวรถมาพร้อมเบาะนั่งขนาดใหญ่ตามสไตล์บิ้กสกู๊ตเตอร์ และที่เป็นของใต้เบาะ, ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT, ชิลด์หน้าทรงสูงจากโรงงาน, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบโช้คเทเลสโคปิกหัวตั้ง ด้านหลังแบบโช้คสปริงคู่, ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์เดี่ยวทั้งหน้าและหลัง แต่ความน่าสนใจอยู่ที่คาลิเปอร์เบรกด้านหน้าที่ให้มาเป็นแบบเรเดียวเม้า ดูดีกว่าค่ายรถคู่แข่งส่วนใหญ่ ทำงานร่วมกับระบบ ABS

eneMqD.jpg

2023 MBP SC300 นั้นมาพร้อมกับ 3 สี คือ เทา,ทอง,แดง แต่ทางค่ายยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายออกมาอย่างเป็นทางการ โดยชื่อของค่ายรถรายนี้มีความน่าสนใจอยู่ที่ตัวเต็มของมันที่ย่อมาจากคำว่า Moto Bologna Passione ทั้งที่รถทุกรุ่นของค่ายนั้นถูกออกแบบและผลิตในประเทศจีน ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับตัวเมือง Bologna หรือภาษาอิตาลีที่ใช้อยู่แม้แต่น้อย

อ่านข่าวสาร Keeway เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!