2023 Peugeot XP400 สกู๊ตเตอร์สายลุย ใหญ่สุด ลุยสุดในคลาส [EICMA2022]

0

2023 Peugeot XP400 รถสกู๊ตเตอร์สายลุยคันใหม่จากคายราชสีแดนน้ำหอม Peugeot ซึ่งดูเหมือนว่ายุคนี้จะเป็นยุคที่รถมอเตอร์ไซค์แนว SUV กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น หลังจากที่ค่ายปีกนกทางฝั่งญี่ปุ่นอย่าง Honda ทำการเบิกทางไว้เมื่อหลายปีก่อน จนทำให้รถแนวนี้ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็น แต่สิ่งที่ทำให้เราสนใจรถรุ่นนี้คือความจริงจังในการลุย ที่เราคิดว่ามันน่าจะพร้อมลุยได้โหดที่สุดในคลาส

2023 Peugeot XP400

2023 Peugeot XP400 นั้นเป็นรถที่มาในแนวทางลุยจริงจังดุดันแบบเดียวกับ Honda X-ADV แต่อยู่ในคลาสเริ่มต้น มาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ ที่มีปริมาตรกระบอกสูบอยู่ที่ 400 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 36.7 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดและแรงที่สุดในกลุ่มบิ้กสกู๊ตเตอร์คลาสเริ่มต้นทุกรุ่นในตลาด แต่ก็มาพร้อมกับน้ำหนักตัวที่มากถึง 231 กิโลกกรัม

2023 Peugeot XP400

ด้วยจุดเด่นเรื่องหน้าตาที่ดุดันบึกบึนเหมือนรถแอดเวนเจอร์ ฐานล้อยาวดูยาวเหยียด แต่มีช่วยเบาะท้ายที่สั้น และมีบังโคลนติดอยู่ที่ตำแหน่งล้อหลัง ทำให้รูปลักษณ์ของตัวรถโดยรวมดูสปอร์ต, ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ และระบบกันสะเทือนหลังแบบสปริงเดี่ยวหน้าตาประหลาดที่ติดตั้งไว้ใต้เบาะรถ, ระบบเบรกหน้าแบบดิสก์คู่ พร้อมคาลิเปอร์แบบเรเดียลเม้าท์ 4 ลูกสูบ และระบบเบรกหลังแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์แบบแอ็กเซียลเม้าท์ 2 ลูกสูบ ทำงานร่วมกับระบบ ABS ที่โดยรวมถือว่าจัดเต็มกว่าคู่แข่งส่วนใหญ่

2023 Peugeot XP400

มาพร้อมระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED ส่วนหน้าจะแสดงผลเป็นแบบจอสี TFT, พอร์ตชาร์จไฟแบบ USB และมีที่เก็บของขนาดใหญ่อยู่ใต้เบาะที่สามารถเปิดได้แบบ 2 ทางเหมือนตู้เสื้อผ้า แบ่งพื้นที่การเก็บของเป็น 2 ส่วน ซึ่งช่วยให้รถคันนี้มีความแปลกและแตกต่างมากขึ้นไปยิ่งกว่าเดิม และถึงแม้เราจะมองว่าที่เก็บของแบบแยกโซนนั้นจะทำให้เก็บของได้น้อยลง แต่ก็คงเป็นเพราะการใช้ระบบกันสะเทือนแบบนอนที่กินพื้นที่ใต้เบาะนั่นเอง

2023 Peugeot XP400

2023 Peugeot XP400 มาพร้อมกับ 2 รุ่นย่อยคือ Allure ที่จะมาพร้อมล้ออัลลอยด์ เน้นการเดินทางในทางเรียบ และ GT ที่จะมาพร้อมล้อซี่ลวด เน้นการเดินทางแบบลุย ซึ่งล้อทั้งสองแบบจะมีขนาดเท่ากันคือ 17 นิ้ว ที่ด้านหน้า และ 15 นิ้ว ที่ด้านหลัง ที่ถือว่ามีขนาดใหญ่มากเมื่อเทียบกับรถสกู๊ตเตอร์ทั่วไป รัดด้วยยางกึ่งหนามที่ใช้งานได้ทุกสภาพเส้นทาง โดยทางค่ายยังไม่มีการประกาศราคาออกมาอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวสาร Peugeot เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร EICMA 2022 เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!