2023 Royal Enfield Interceptor และ Continental GT โกโมเดิร์นเพิ่มไฟ LED

0

2023 Royal Enfield Interceptor และ Continental GT รถมอเตอร์ไซค์เรโทรคลาสกลางจาก Royal Enfield ที่ค่ายรถผู้ดีชมพูทวีปรายนี้สร้างขึ้นมาเพื่อเจาะตลาดรถคลาสกลาง ซึ่งผลตอบรับของมันก็เป็นไปในทางบวกจนเริ่มออกรุ่นย่อยอย่าง Super Meteor ตามมาในภายหลัง แต่รถร่างต้นกลับแทบไม่ได้รับการปรับสเปคเลย จนเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

MgtDK8.jpeg

2023 Royal Enfield Interceptor และ Continental GT นั้นยังคงมีภาพรวมของตัวรถไม่ต่างจากรุ่นเดิม โดยหัวใจที่เป็นเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศและน้ำมัน 2 สูบเรียง 648 ซีซี นั้นยังให้พละกำลังสูงสุด 47 Hp และแรงบิดสูงสุดที่ 52 Nm ลูกเดิมที่ติดตั้งอยู่ในชุดเฟรมเดิม แต่ถูกย้อมสีรอบคันให้เป็นสีดำล้วน ลดความเงาแบบคลาสสิก

Mgtjnq.jpeg

ความเปลี่ยนแปลงสำคัญจะอยู่ที่ระบบไฟส่องสว่างด้านหน้าแบบ LED ในรถทั้งสองรุ่นที่ยกมาจากฝาแฝดสายย่ออย่าง Super Meteor ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และยังรวมถึงพอร์ตชาร์จไฟแบบ USB ที่ติดตั้งมาให้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีชุดล้อแบบอัลลอยด์ 7 ก้าน หน้าตาโมเดิร์นที่มีจุดเด่นด้านน้ำหนักเบา แต่ยังคงรัดด้วยยางขนาด 100/90-18 และ 130/70-18 เช่นเดิม ข้อมูลทางเทคนิคส่วนอื่นก็ยังคงเหมือนกับรถรุ่นเดิม

MgtAPR.jpeg

ทางด้านรุ่นย่อยสายนั่งตัวตรง Interceptor จะมาพร้อมถังน้ำมันขนาด 13.7 ลิตร และน้ำหนักตัว 217 กิโลกรัม ความสูงเบาะที่ 805 มิลลิเมตร ในขณะที่สายหมอบอย่าง Continental GT จะมาพร้อมถังน้ำมันขนาด 12.5 ลิตร และน้ำหนักตัว 212 กิโลกรัม ความสูงเบาะที่ 820 มิลลิเมตร

Mgtodz.jpeg

2023 Royal Enfield Interceptor และ Continental GT นั้นถึงแม้ว่าจะเปิดตัวในระดับโลกไปสักพักแล้ว แต่ก็ยังไม่ถูกนำมาวางจำหน่ายในประเทศไทย ซึ่งเราคาดว่าคนไทยจะได้เห็นรถรุ่นปรับโฉมนี้กันภายในปลายปีนี้ ทางด้านราคานั้นจะเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิมอยู่ประมาณ 1 หมื่นบาท

อ่านข่าวสาร Royal Enfield เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!