2023 Voge RR 525 เครื่องใหม่ใหญ่ขึ้น ติดกล้อง คู่แข่งค่ายปีกนก

0

2023 Voge RR 525 มอเตอร์ไซค์สปอร์ตรุ่นใหม่ ของค่ายรถหน้าใหม่จากแดนมังกรอย่าง Voge บริษัทลูกของ Loncin ที่ดูเหมือนว่าจะพยายามรุกตลาดหลายส่วนของโลกอย่างหนักหน่วง และเปิดไลน์อัพผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่หยุด ซึ่งรถรุ่นล่าสุดก็เป็นผลงานคลาสกลางที่ถูกจับขยายความจุขึ้นไปอีกนิด แถมเทคโนโลยีน่าสนใจเข้ามาอีกหน่อย จนอาจกลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Honda CBR500R ในตลาดที่มันบุก

ehOCTf.jpg

2023 Voge RR 525 นั้นเดิมทีจะมาพร้อมเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบ 471 ซีซี ที่มีพื้นฐานเดียวกับคู่แข่งอย่าง Honda CBR500R แต่ในรถรุ่นใหม่นี้ได้ทำการขยายความจุเครื่องยนต์ให้กลายเป็น 494 ซีซี ทำให้รีดพละกำลังได้สูงสุด 55 แรงม้า มาพร้อมถังน้ำมันขนาดเล็กเพียง 12 ลิตร แต่ก็อาจจะเป็นจุดที่ช่วยให้รถคันนี้มีน้ำหนักเพียง 172 กิโลกรัม

ehOsyb.jpg

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังเป็นโช้คสปริงเดี่ยว ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมีเนียม, ระบบเบรกด้านนหน้านั้นเป็นแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเม้าท์จาก Brembo ด้านหลังเป็นแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบแอ็กเซียลเม้าท์ ทำงานร่วมกับระบบ ABS แบบปิดได้ ซึ่งจะต่างจากคู่แข่งที่เปลี่ยนมาใช้ดิสก์คู่ และคาลิเปอร์เบรกจาก Nissin ที่มีขนาดจานเล็กกว่า

ehO6vq.jpg

2023 Voge RR 525 นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่เทคโนโลยีจัดเต็มตามแบบรถจีน ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT และที่สำคัญคือมันมีกล้องบันทึกภาพหน้ารถติดตั้งอยู่ระหว่างไฟหน้าและชุดวิงเล็ท ซึ่งดูเหมือนว่าอ็อพชั่นนี้นี้จะเริ่มเป็นที่นิยมมากในรถจีน แต่ค่ายรถที่อื่นกลับยังไม่คิดนำมาใช้กัน

อ่านข่าวสาร Voge เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!