Yamaha เปิดตัวรุ่นอัพเกรด 2023 Tracer 7/Tracer 9/Niken [EICMA2022]

0

ค่ายส้อมเสียง Yamaha ทำการอัพเดตสเปคของรถในกลุ่มทัวริ่งคลาสกลางของค่ายแบบยกแผง สำหรับการจำหน่ายในปี 2023 ซึ่งจะทำการอัพเกรดรายละเอียดของรถแอดเวนเจอร์ทางเรียบอย่าง Tracer 7 และ Tracer 9 รวมถึงรถทั่วริ่ง 3 ล้อ Niken ที่เราไม่นึกว่ามันจะยังได้ไปต่อ

2023 Yamaha Tracer 7

2023 Yamaha Tracer 7

2023 Yamaha Tracer 7 และ Tracer 7 GT ยังคงใช้รูปลักษณ์ภายนอกและเครื่องยนต์ CP2 ลูกเดิมแบบเดียวกับที่ใช้อยู่ใน MT-07 ซึ่งไม่ได้มีการปรับปรุงอะไรเพิ่มเติม แต่มีการเปลี่ยนระบบกันสะเทือนใหม่ เบรกหน้าใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงหน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว พร้อมเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ ที่ก่อนหน้านี้เพิ่มนำไปติดตั้งในฝาแฝดสปอร์ตเปลือย

2023 Yamaha Tracer 9

2023 Yamaha Tracer 9

2023 Yamaha Tracer 9 GT นั้นไม่ได้มีการอัพเกรดอะไรเป็นพิเศษ แต่สิ่งที่น่าสนใจนั้นอยู่ที่รุ่นย่อยใหม่อย่าง Tracer 9 GT+ ซึ่งได้ทำการเพิ่มระบบเรดาร์สำหรับระบบ Adaptive Cruise Control โดยระบบดังกล่าวจะทำงานร่วมกับ Unified Braking System ที่ทำให้ตัวรถสามารถชลอความเร็วได้เอง เมื่อเข้าใกล้รถคันหน้า เช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนไฟฟ้าใหม่ KYB Actimatic Damper System ที่มีส่วนทำงานร่วมกับระบบเรดาร์ด้วย้ช่นกัน ตัวรถรุ่นท็อปนี้จะมาพร้อมหน้าจอสี TFT ขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถเปิดแผนที่และเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้

2023 Yamaha Niken

2023 Yamaha Niken GT รถมอเตอร์ไซค์ทั่วริ่ง 3 ล้อ ที่เราก็ไม่นึกว่ามันจะได้ไปต่อก็ได้รับการอัพเกรดเช่นเดียวกัน โดยทำการเปลี่ยนเครื่องยนต์ CP3 ให้ไปใช้เครื่องรหัสเดียวกับพี่น้องร่วมคลาสของมัน โดยจะมีปริมาตรกระบอกสูบที่ใหญ่ขึ้นเป็น 889 ซีซี ที่มีความนุ่มนวมมากขึ้นและสั่นน้อยลง ปรับองศาการติดตั้งเครื่องยนต์ใหม่เพื่อรองรับหม้อน้ำใหม่ รวมถึงหน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมเปิดแผนที่และเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือได้ แบบเดียวกับพี่น้องในคลาส

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่านข่าวสาร EICMA 2022 เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!