2024 Aprilia RS440 เผยไฟหน้า(ที่เราคุ้นเคย) เปิดตัวในบ้านที่ Misano

0

2024 Aprilia RS440 สปอร์ตคลาสเริ่มต้นจากค่ายรถสายแข่ง Aprilia ที่ได้ทำการปล่อยภาพตัวอย่างเพิ่มออกมา แสดงให้เห็นไฟหน้าที่คุ้นเคยและมีใช้อยู่ในรถรุ่นพี่ของค่าย ซึ่งเราคงไม่แปลกใจเรื่องนี้กันแล้ว แต่ในประกาศล่าสุดนี้ทางค่ายได้ระบุไว้ว่ารถรุ่นดังกล่าวจะถูกเปิดตัวที่การแข่งขัน MotoGP รายการ San Marino GP ที่จะจัดขึ้นที่สนามแข่ง Misano ในเวลา 18.30น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือจะตรงกับเวลา 23.30น. ตามเวลาประเทศไทย

Aprilia RS660

2024 Aprilia RS440 ในปัจจุบันนั้นยังไม่ใช่ชื่อที่แท้จริงของตัวรถรุ่นดังกล่าว ตัวขายจริงอาจมีความจุเครื่องยนต์น้อยกว่านี้ หรือแม้แต่มีหลายความจุให้ลูกค้าได้เลือกใช้ แต่จากค่อมูลเท่าที่เรามีเกี่ยวกับสปอร์ตน้องเล็กคันนี้ คือมันจะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ที่มีปริมาตรกระบอกสูบประมาณ 250-440 ซีซี ที่สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดสำหรับรถกลุ่มนี้โดยเฉพาะ

พละกำลังสูงสุดคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 45-47 Hp และแรงบิดสูงสุดประมาณ 40 Nm เพื่อให้ทัดเทียมกับคู่แข่ง แต่ยังสามารถขายให้ผู้ใช้ในบางประเทศที่มีข้อจำกัดเรื่องใบขับขี่ที่หลากหลาย ข้อมูลส่วนอื่นของตัวรถเท่าที่เห็นได้ด้วยตาคือ รูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกับรถรุ่นพี่อย่าง Aprilia RS660 มาพร้อมระบบไฟรอบคันแบบ LED, ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ ด้านหลังแบบสปริงเดี่ยว, ชุดเฟรมและสวิงอาร์มอลูมีเนียม, ระบบเบรกแบบดิสก์เดี่ยว คาลิเปอร์หน้าแบบเรเดียลเม้าท์

Aprilia RS440 นั้นจะถูกผลิตในประเทศอินเดีย เช่นเดียวรถคลาสเริ่มต้นจากค่ายยุโรปจำนวนมากที่หันไปผลิตรถในชมพูทวีปเพื่อลดต้นทุน โดยหวังว่าจะทำให้สามารถต่อสู้ด้านราคากับรถจากฝั่งญี่ปุ่นได้ นอกจากนี้รถรุ่นดังกล่าวยังจะทำหน้าที่เป็นรถสปอร์ตตัวเริ่มแบบ Global Model ที่จะนำไปจำหน่ายในหลายตลาดทั่วโลก ต่างกับน้องเล็กสายสปอร์ตและสกู๊ตเตอร์รุ่นอื่นในค่ายที่มักทำขายแบบเฉพาะในแต่ละตลาด

เมื่อมันเปิดตัวก็จะกลายเป็นคู่แข่งกับสายสปอร์ตในระดับใกล้เคียงกันในตลาดอย่าง KTM RC390 และ BMW G310RR ที่ต่างก็ผลิตในประเทศอินเดียเพื่อส่งขายทั่วโลก รวมถึงคู่แข่งนอกบ้านอย่าง Kawasaki Ninja 400 และ Yamaha YZF-R3 หรือ Honda CBR250RR ที่เป็นสายสปอร์ตจากทางญี่ปุ่นอีกด้วย

อ่านข่าวสาร Aprilia เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!