Ducati DesertX Rally สายลุยไฟกลม ร่างลุยกว่าเดิม

0

Ducati DesertX Rally รถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์แรลลี่คลาสกลางร่างตีบวกจาก Ducati ที่ถึงแม้ว่ารถรุ่นมาตรฐานดั้งเดิมจะถือว่าเป็นตัวลุยที่สุดประมาณนึงอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่ค่ายรถรายอื่นต่างเข็นรุ่นย่อยที่ได้รับการอัพเกรดเพิ่มความลุยกันไม่หยุด ทางฝั่งค่ายแดงเลยต้องเอาบ้างด้วยการเพิ่มชื่อต่อท้าย Rally ที่ทำให้รถยกสูงไฟกลมพร้อมโดนเนินลุยทรายมากกว่าเดิม

ddNb78t.jpeg

Ducati DesertX Rally นั้นยังคงเป็นรถที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ DesertX รุ่นมาตรฐานที่แชร์เครื่องยนต์ร่วมกับรถหลายรุ่นของค่ายอย่าง Hypermotard 950 หรือ Multistrada V2 ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบ L-Twin ปริมาตรกระบอกสูบ 937 ซีซี ให้พละกำลังสูงสุด 110 Hp ที่ 9,250 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 92 Nm ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังไปยังล้อหลังด้วยโซ่

ddNbzcl.jpeg

ชุดเฟรมแบบเหล็ก Trellis ท่อชุดเดิม, ถังน้ำมันขนาด 21 ลิตร พร้อมตัวเลือกถังสำรอง 8 ลิตร, ความสูงเบาะนั่งก็เพิ่มขึ้นเป็น 910 มิลลิเมตร เนื่องจากมีการอัพเกรดระบบกันสะเทือนที่มีระยะยุบตัวเพิ่มขึ้น ด้านหน้าโช้คหัวกลับขนาดแกน 48 มิลลิเมตร ระยะยุบ 250 มิลลิเมตร จาก KYB และด้านหลังแบบสปริงเดี่ยวรุ่นใหม่หมดจด ระยะยุบ 240 มิลลิเมตร จาก KYB, ความสูงใต้ท้องรถเพิ่มเป็น 280 มิลลิเมตร ทำให้รถรุ่นนี้สามารถลุยได้หนักหน่วงกว่าเดิม

ddNb0UP.jpeg

ระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์คู่ ขนาดจาน 320 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์เรเดียลเม้าท์จาก Brembo ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว ขนาดจาน 265 มิลลิเมตร ทำงานร่วมกับคาลิเปอร์แอ็กเซียลจาก Brembo 2pots, กันสะบัดใหม่จาก Ohlins เพื่อการขับขี่ทางฝุ่นความเร็วสูง, ชุดล้อแบบซี่ลวดจาก Tagasako รัดด้วยยางแบบมียางในขนาด 90/90-21 และ 150/70-18 ซึ่งเบากว่าเดิม 0.5 กิโลกรัม

ddNbY0e.jpeg

อุปกรณ์ติดรถเพิ่มเติมก็มีตั้งแต่บังโคลนหน้าที่เปลี่ยนเป็นแบบปากนก สำหรับการลุยฝุ่นโคลนและทราย, กันสะบัด Ohlins สำหรับการขี่ลุยในความเร็วสูง, การ์ดกันเครื่องจากวัสดุคาร์บอนฟอร์จ, เบาะนั่งตอนเดียวสไตล์ Rally สีแดง แต่ทางด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์กลับไม่ได้มีการอัพเกรดจากรุ่นเดิม ไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT ขนาด 5 นิ้ว รวมถึงตัวช่วยเหลือการขับขี่ทุกอย่างที่มีในรุ่นมาตรฐานนั้นยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็น ABS, DTC, DWC, DQS 2 ทาง ไม่มีการเพิ่มโหมดขับขี่พิเศษเข้ามาแต่อย่างใด

ddNb42k.jpeg

Ducati DesertX Rally มาพร้อมกับชุดสีใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากตัวแข่ง Rally โดยคู่แข่งของมันนั้นก็ล้วนเป็นรถยกสูงคลาสกลางตอนบนร่างอัพเกรดอย่าง KTM 890 Adventure R หรือ Husqvarna 901 Norden Expedition และ Triumph Tiger 900 Rally Pro ซึ่งอาจจะรวมถึง BMW F900 GS Adventure อีกด้วย

อ่านข่าวสาร Ducati เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!