2024 Honda CBR500R/CB500/NX500 เปิดจุดต่าง 4 จุดเปลี่ยนจากเดิมตรงไหนบ้าง? [TIME2023]

0

2024 Honda 500 series รถสปอร์ตไซค์คลาสครึ่งลิตรยอดนิยมจากค่ายปีกนก Honda ได้ทำการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่ยกแผง พร้อมความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจทั้งในด้านรูปลักษณ์ และเทคโนโลยี และด้วยความที่รถกลุ่มนี้จะนำมาเปิดตัวในประเทศไทยในอีกไม่กี่วันที่งาน Motor Expo เราเลยอยากชวนทุกคนมาดูจุดต่างของรถทั้ง 3 รุ่น ว่าเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมตรงไหนบ้าง

ddFidPt.jpeg

1.งานออกแบบ ของรถมอเตอร์ไซค์แฝดสามได้ทำการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดให้ต่างจากรุ่นเดิมมากพอสมควร ทางฝั่งของตัวสปอร์ตแฟริ่ง CBR500R นั้นมีงานออกแบบที่คล้ายกับรุ่นพี่ CBR650R ที่มีความเรียบง่ายทันสมัยตามสูตร Fireblade ในขณะที่ฝั่งสปอร์ตเปลือย CB500 Hornet และรุ่นยกสูง NX500 ดูเหมือนว่าจะได้งานออกแบบแยกไปอีกแนว ที่ดูไปก็คล้ายรถแนวล้ำอนาคตหรือโทรศัพท์สมาร์ทโฟนแบบวิ่งได้ โดยมาพร้อมโคมไฟหน้าแบบใหม่หมดจดที่พาเสียงวิจารณ์แตกออกเป็นฝ่ายที่ชอบและไม่ชอบ

ddFiWKP.jpeg

2.ชื่อรุ่นใหม่ ดูเหมือนว่าค่ายปีกนกจะพยายามเปลี่ยนชื่อรถบางรุ่น โดยการนำแรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นเก่าที่เคยผลิตมากขึ้น เช่นการเปลี่ยนชื่อของรถสปอร์ตเปลือยจาก CB500F เป็น CB500 Hornet ตามชื่อพี่น้องรุ่นอื่น หรือการเปลี่ยนชื่อของสายยกสูงตัวเที่ยวจาก CB500X แบบพลิกโฉมเป็น NX500 ที่เราก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำให้จำง่ายหรือยากขึ้นกันแน่

ddFi0ee.jpeg

3.หน้าจอสี ถึงแม้ว่ารถรุ่นเดิมนั้นจะไม่ใช่รถที่ด้อยในด้านเทคโนโลยี แต่ในโฉมใหม่ก็มีการเพิ่มหน้าจอสี TFT ขนาด 5 นิ้ว(แทนที่หน้าจอแบบดิจิตอล LCD) ที่สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ พร้อมมีระบบนำทางแบบ Turn-by-Turn โดยการควบคุมทั้งหมดสามารถทำได้ผ่านปุ่นทิศทางที่อยู่บนประกับแฮนด์ด้านซ้าย

d0NxauI.jpeg

4.Honda Selectable Torque Control หรือ Traction Control ซึ่งเป็นระบบตัดการส่งกำลังไปที่ล้อหลังในกรณีที่เกิดการลื่นไถล จะกลายมาเป็นของติดรถให้รถแฝดสาม ทำให้รถมีความเพรียบพร้อมและปลอดภัยมากขึ้นเทียบเท่ารุ่นพี่คลาส 650

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!