2024 Honda X-ADV รุ่นใหม่กำลังจะมา ท่อออกตูด ลุยกว่าเดิม?

0

2024 Honda X-ADV รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ยกสูงสุดแหวกจาก Honda ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเบิกทางให้รถแนวเดียวกันของค่ายอื่น อาจจะถูกเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในอนาคตอันใกล้ หลังจากที่มีภาพสิทธิบัตรใหม่ที่บ่งบอกถึงความเปลี่ยนแปลงที่สามารถเกิดขึ้นได้ในอนาคตของรุ่นปรับโฉม หรืออย่างน้อยที่สุดก็คือท่อออกตูดแนวแอนเวนเจอร์ที่ดูจริงจังมากขึ้น

2021 Honda X-ADV

2024 Honda X-ADV รุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับโฉมนั้นหากอ้างอิงจากภาพสิทธิบัตร ก็คาดว่าความเปลี่ยนแปลงหลักที่เกิดขั้นนั้นจะเน้นไปที่รูปลักษณ์ภายนอก และเทคโนโลยีรอบคันเป็นหลัก สิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือท่อไอเสีย จากเดิมที่เป็นแบบติดตั้งด้านขวาล่างของตัวรถแบบสกู๊ตเตอร์ทั่วไป แต่เอียงทำมุมสูง(มาก)เพื่อหลบฝุ่นโคลนตามฉบับรถแอดเวนเจอร์สายลุย เปลี่ยนเป็นเดินค่อท่อยาวและยกปลายท่อไอเสียให้อยู่ในตำแหน่งเดียวกับที่สามารถพบได้ในรถแนว Motocross หรือ Scrambler ซึ่งก็น่าจะทำให้ภาพลักษณ์ของรถรุ่นนี้ดูลุยจริงจังมากขึ้น

dWNTAxE.jpeg

ทางด้านไฟหน้ากูมีการเปลี่ยนงานออกแบบใหม่ทั้งหมด เพื่อเสริมภาพลักษณ์สายลุย ตำแหน่งไฟหน้าแบบ LED ถูกย้ายลงมาอยู่ที่ด้านล่างของแฟริ่งหน้า ดูไปก็อาจจะคล้ายกับรถสปอร์ตตระกูล R series ของ Yamaha นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มแถบไฟที่คาดว่าจะเป็น DRL แทนที่ตำแหน่งของโคมไฟหลักดั้งเดิม ดูไปก็คล้ายกับแถบไฟที่ติดตั้งอยู่บนหลังคาของรถยนต์ Off-Road

dWNTDzv.jpeg

รายละเอียดด้านเครื่องยนต์นั้นยังไม่มีออกมา แต่มีความเป็นไปได้ว่าเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียงวางขนานไปกับพื้น 745 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 57.8 Hp และแรงบิดสูงสุด 69 Nm โดยรวมนั้นจะยังคงเหมือนเดิม อาจมีการจูนใหม่เพียงเล็กน้อย ซึ่งตัวรถรุ่นแรกนั้นถูกเปิดตัวในช่วงปลายปี 2016 ก่อนที่รุ่นปัจจุบันถูกเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020 ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าตัวรถรุ่นใหม่อาจจะถูกเปิดตัวให้เราได้เห็นกันภายในปีหน้า

ที่มา cycleworld

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!