2024 Yamaha Exciter 155 ราชารถบ้านรุ่นใหม่ เปิดตัวสัปดาห์หน้า?

0

2024 Yamaha Exciter 155 รถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตโมเป็ดรุ่นใหม่จากค่ายส้อมเสียง คาดว่าจะถูกเปิดตัวแบบไม่คาดคิดในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ทาง Yamaha ของประเทศเวียดนามได้ทำการปล่อยตัวอย่างใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์ปริศนา ซึ่งดูรูปทรงของรถที่โผล่มาแบบขุ่นมัว พร้อมกับโทนของคลิปที่ออกมาในทางสปอร์ตก็ทำให้พอจะคาดเดาได้ว่าเป็นราชาโมเป็ดรุ่นดังกล่าว

Yamaha Exciter 155

2024 Yamaha Exciter 155 นั้นถูกสื่อต่างประเทศคาดเดาว่าจะเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่คันดังกล่าว(ซึ่งเราเองก็คิดเห็นตรงกัน) เนื่องจากสปอร์ตโมเป็ดโฉมล่าสุดนั้นถูกเปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2021 ซึ่งถึงตอนนี้อายุของรถโฉมดังกล่าวก็เกือบจะครบ 3 ปีแล้ว มันคงไม่ใช่เรื่องที่เกินคาดนักหากค่ายส้อมเสียงจะมีการปรับโฉมรุ่นดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรถรุ่นดังกล่าวในโฉมก่อนหน้า(รุ่นที่ยังไม่มีวาล์วแปรผัน VVA) นั้นถูกลากขายในบางตลาดมานานหลายปีแล้ว

Review-Yamaha-Exciter-155-VVA-L-Engine
ทางด้านของสเปคนั้นคาดว่าโครงสร้างพื้นฐานของตัวรถแบบเฟรมเหล็กท่อแบบ Back Bone รวมถึงเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 155 ซีซี ที่พ่วงระบบวาล์วแปรผัน VVA นั้นจะยังคงอยู่เหมือนเดิม สิ่งที่ต่างออกไปนั้นจะอยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอกที่อาจจะมีการปรับปรุงให้คล้ายกับรถในตระกูล R series ของทางค่ายมากขึ้น(ทางค่ายจึงในโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับสนามแข่ง) เราอาจจะได้เห็นราชารถบ้านรุ่นนี้มาพร้อมโคมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์แบบ Yamaha R15 ก็เป็นได้

ทางด้านเวลาเปิดตัวของ 2024 Yamaha Exciter 155 จะมีขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2023 ในประเทศเวียดนาม แต่ทางด้านกำหนดการเปิดตัวของรถรุ่นดังกล่าวในประเทศไทยนั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นอย่างช้าภายในปลายปีนี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีการเปิดตัวในประเทศไทยพร้อมประกาศราคาเร็วกว่านั้น เนื่องจากเป็นรถที่จำหน่ายในตลาดอาเซียนอยู่แล้ว

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!