2025 Royal Enfield Hunter 450 นักล่าทันสมัย คู่แข่งตัวจริง Speed 400

0

2025 Royal Enfield Hunter 450 รถมอเตอร์ไซค์เรโทร Roadster ตัวเริ่มรุ่นใหม่จาก Royal Enfield หลุดภาพขณะวิ่งทดสอบอยู่ที่ถนนในประเทศอินเดีย พร้อมกับรายละเอียดน่าสนใจในฉบับรถไฟกลมร่วมสมัย โดยจุดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้นเครื่องยนต์ใหม่รหัส Sherpa 452 แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่เพิ่งเริ่มใช้ครั้งแรกในแพะภูเขารุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Himalayan 450

Royal Enfield Hunter 350

2025 Royal Enfield Hunter 450 ที่กำลังวิ่งทดสอบอยู่นั้น(ชมภาพหลุดได้ที่นี่)จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นรถแนว Sport Roadster รุ่นพี่ให้กับ Hunter 350 รุ่นระบายความร้อนด้วยอากาศที่ขายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งจะยังคงรูปลักษณ์แบบร่วมสมัยที่เน้นใช้งานในเมืองตามเดิม แต่รถรุ่นใหม่นี้จะเปลี่ยนไปใช้พื้นฐานชุดเฟรมและเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำลูกใหม่ 1 สูบ 452 ซีซี ที่ใช้กับแพะภูเขารุ่นล่าสุด โดยจุดเด่นของเครื่องยนต์ลูกนี้คือพละกำลังสูงสุด 40 PS และแรงบิดสูงสุด 40 Nm ที่แรงแบบก้าวกระโดดเมื่อเทียบจากรถรุ่นเริ่มต้นคันอื่นในค่ายเดียวกัน

ตัวรถจะมาพร้อมระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวตั้ง(แทนที่จะจัดเต็มด้วยโช้คหัวกลับแบบฝาแฝด) ระบบกันสะเทือนหลังเปลี่ยนจากสปริงคู่ กลายเป็นแบบสปริงเดี่ยวที่ทำให้รถดูสปอร์ตทันสมัยมากขึ้น และถึงแม้เราจะยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจน แต่ก็คาดว่ามันจะมาพร้อมระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED และหน้าจอแสดงผลแบบสี TFT รุ่นล่าสุดที่สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือได้เช่นเดียวกับ Himalayan 450

Sherpa 452

2025 Royal Enfield Hunter 450 ตอนนี้ยังอยู่แค่ในช่วงทดสอบ คาดว่าอย่างเร็วที่สุดก็คงจะมีการเปิดตัวภายในช่วงปลายปีนี้ เพื่อให้ค่ายรถผู้ดีภารตะสามารถขยายไลน์อัพรถแบบร่วมสมัย ที่มีสมรรถนะดีกว่าและเป็นที่นิยมมากกว่าในตลาดโลก โดยคู่แข่งโดยตรงของมันก็ต้องเป็นไฟกลมแนวร่วมสมัยด้วยกันเองอย่าง Triumph Speed 400 หรือ Husqvarna Vitpilen 401 ที่ต่างก็ประกอบในอินเดียเหมือนกัน

ที่มา rushlane

อ่านข่าวสาร Royal Enfield เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!