หลุดหน้า 2025 Yamaha Nmax 155 ถอดมาจาก YZF-R1!?

0

2025 Yamaha Nmax 155 รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่จากค่ายส้อมเสียง Yamaha ที่หลายคนรอให้มันเปิดตัวมานานนับปี ถึงแม้จะมีข้อมูลยิบย่อยหลุดมาให้เราได้ยินหลายรอบ แต่ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จนครั้งนี้เราก็มีภาพหลุดของโคมไฟหน้าชุดใหม่ของรถรุ่นนี้หลุดออกมาให้เราเห็น ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากรถ Superbike รุ่นพี่อย่าง Yamaha YZF-R1

ํYamaha Nmax Y Connectโดยภาพหลุดของชุดไฟหน้าใหม่ที่ว่านี้ ก็มาจากสื่อจากอินโดนีเซียที่อ้างว่ามีแหล่งข้อมูลอยู่ใน Yamaha เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นรถที่พัฒนาและผลิตในอินโดนีเซีย


ซึ่งทุกคนสามารถกดเข้าไปดูได้ในคลิปที่เราแปะเอาไว้ด้านบน (นาทีที่ 14 เป็นต้นไป)

2020-Yamaha-YZF-R1-Blue

จากภาพจะเห็นได้ว่าโคมไฟหน้าแบบใหม่นี้ มีงานออกแบบที่แหวกแนวออกไปจากโคมไฟหน้าชุดเดิมอย่างเห็นได้ชัด จนเรียกได้ว่ามีความใกล้เคียงกับงานออกแบบของโคมไฟหน้ารถในตระกูล R series หรือ MT series มากกว่างานออกแบบของรถในตระกูล Max series ด้วยซ้ำ

2020-Yamaha-YZF-R1-CIC_16

เมื่อดูในรายละเอียดจะสังเกตเห็นว่าโคมไฟหน้าจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก คือแถบไฟเส้นบางที่ด้านบน ที่จะแบ่งแยกด้านซ้ายและขวาออกจากกัน ในจุดนี้เราคาดว่าจะเป็นไฟ DRL เช่นเดียวกับไฟ DRL ของ YZF-R1 แต่จะมีส่วนที่เพิ่มเข้ามาคือแถบไฟเส้นบางที่สั่นกว่าด้านล่าง ตรงนี้มีความเป็นไปได้ว่าจะทำหน้าที่เป็นไฟเลี้ยว LED ไปในตัว

2020-Yamaha-YZF-R1-CIC_17

ในส่วนของไฟหลักนั้นจะเป็นโคมสี่เหลี่ยมที่อยู่ด้านล่างสุดของชุดโคมไฟ แน่นอนว่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากไฟหลักแบบโปรเจคเตอร์ของ YZF-R1 หรือ MT-10 แต่ใน Nmax นั้นจะเป็นแบบ Multi-reflector LED เพื่อลดต้นทุน

2021 Yamaha Nmaxทางด้านของสเปคนั้นยังไม่มีการยืนยันออกมา แต่เราคาดว่ามันจะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ 1 สูบ 155 ซีซี ที่มาพร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ลูกเดียวกับที่ใช้ใน 2024 Yamaha LEXi 155 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่กี่เดือนก่อน นอกจากนี้เครื่องยนต์ลูกดังกล่าวยังมีการพ่วง Smart Motor Generator มาช่วยในการสตาร์ทและออกตัว แบบเดียวกับที่ใช้ใน Grand Filano Hybrid อีกด้วย

2021-Yamaha-Nmax -Y-Connect (3)

ทางด้านกำหนดการเปิดตัวของ Yamaha Nmax 155 รุ่นใหม่นั้นคาดว่าจะมีขึ้นในครึ่งหลังของปีนี้เป็นอย่างเร็ว ซึ่งจะทำการเปิดตัวในอินโดนีเซียที่เป็นฐานการผลิตก่อน แล้วค่อยเอามาเปิดตัวในไทย โดยมันจะเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Honda PCX160 ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!