2025 Yamaha YZF-R9 มาแน่ ทีมแข่งยืนยันแทน R6 ปีหน้า

0

2025 Yamaha YZF-R9 รถสปอร์ตคลาสกลางสายถนนจาก Yamaha ที่มีข้อมูลว่าจะพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ MT-09 นั้นเป็นรถที่มีข่าวลือให้ได้เห็นกันมานานนับปี จนหลายคนคงเบื่อหรือเลิกรอกันไปแล้ว แต่ตอนนี้เราได้รับข้อมูลแบบไม่เป็นทางการจากทีมแข่ง Ten Kate Racing ซึ่งเป็นทีมแข่งให้กับค่ายส้อมเสียงในคลาส WSS ว่าตอนนี้รถแข่งที่เรารอคอยนั้นกำลังทดสอบอยู่ และจะมาทำหน้าที่แทน YZF-R6 ในปีหน้า

2025 Yamaha YZF-R9 Render

Kervin Bos ผู้จัดการทีมของ Yamaha Ten Kate Racing ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสปอร์ต CP3 ว่า “ตอนนี้รายละเอียดมันยังไม่ชัดเจน แต่เรามีข้อมูลของรถตัวแข่งแล้ว” เขากล่าว “รถโฉมแข่งขันนั้นกำลังอยู่ในขั้นพัฒนาอย่างหนัก สิ่งเดียวที่ผมบอกได้คือในฤดูกาลที่จะถึงจะเป็นปีสุดท้ายของ R6 ก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วย R9”

2024 Yamaha MT-09 SP

“แต่ตอนนี้ผมไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับรถรุ่นที่จะใช้งานบนถนน ผมคิดว่าเหตุผลที่เราไม่มีข้อมูลนั้นเป็นเพราะพวกเขากำลังเร่งพัฒนาอย่างหนัก เพื่อให้ตัวขายจริงนั้นพร้อมภายในปีหน้าหรือปีถัดไป” นอกจากนี้ Kervin Bos ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า YZF-R9 สายสนามนั้นกำลังทดสอบอยู่ที่ Misano ประเทศอิตาลี

Yamaha YZF-R6

หลังจากความถดถอยของตลาดรถสปอร์ตสายสนามคลาส 600 ซีซี ทางผู้จัด WSBK และ WSS จึงพยายามผลักดันให้ค่ายรถและทีมแข่งสามารถใช้รถสายถนน ที่มีความจุเครื่องยนต์มากขึ้นในการแข่งขัน เป็นผลให้เครื่องยนต์ CP3 เลื่องชื่อของ MT-09 นั้นสามารถนำมาใช้ในการแข่งแทนที่เครื่องยนต์ของ YZF-R6 ที่ขายไม่ดีและไม่ผ่านมาตรฐานไอเสียได้

ที่มา mcn

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!