2023 CFMoto 800NK มังกรเปลือย หัวใจ KTM

0

2023 CFMoto 800NK รถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตเปลือยคลาสกลางรุ่นใหม่จาก CFMoto ผู้ผลิตแดนมังกรที่ได้สานความร่วมมืออันแนบแน่นกับ KTM ที่ช่วยกันพัฒนารถและแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกัน ซึ่งรถรุ่นนี้ก็คืออีกหนึ่งผลงานจากความร่วมมือนั้น เพราะมันมาพร้อมเครื่องยนต์และงานออกแบบจากค่ายไร่ส้ม

LENvun.jpg

2023 CFMoto 800NK นั้นถูกเผยโฉมครั้งแรกในฐานะรถต้นแบบ NK-C22 เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว โดยมันมาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบโดย Kiska ซึ่งเป็นสตูดิโอเดียวกับที่ออกแบบรถให้กับ KTM แต่ในรถรุ่นขายจริงจะถูกตัดของเล่นเว่อวังฟุ่มเฟือยอย่างสวิงอาร์มแขนเดี่ยว แฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์ หรือท่อไอเสีย SC Project

แต่ในด้านของขุมพลังนั้นยังคงเหมือนเดิมคือ เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยน้ำ 2 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบ 799 ซีซี ที่ให้พละกำลังสูงสุด 99 Hp @ 9,000 RPM และแรงบิดสูงสุด 81 Nm @ 8,000 RPM รหัส LC8c ลูกเดียวกับที่ยกมาจากพันธมิตร แต่ถูกจูนความแรงให้ลดลงเล็กน้อยพอเป็นมารยาท กับน้ำหนักตัวที่ 186 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าทั้งแรงและเบากว่าคู่แข่งอย่าง Honda CB750 Hornet และ Suzuki GSX-8S

CFMoto NK-C22 Concept

ตัวรถมาพร้อมระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED, หน้าจอแสดงผลแบบสี TFT, ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ และด้านหลังแบบสปริงเดี่ยว ถึงทางค่ายจะไม่มีการบอกสเปค แต่ดูเหมือนว่าจะสามารถปรับค่าได้, ระบบเบรกหน้าแบบดิสก์คู่ พร้อมคาลิเปอร์เรเดียวเม้าท์ ด้านหลังแบบดิสก์เดี่ยว พร้อมคาลิเปอร์แบบแอ็กเซียลเม้าท์ ทำงานร่วมกับระบบ ABS พร้อมกับจุดเด่นสำคัญคือแฟริ่งด้านข้างที่มีหน้าตาเหมือนกับปีกของรถแข่ง โดยตัวรถยังไม่มีการประกาศราคาหรือสเปคเต็มออกมา แต่โดยรวมคาดว่าจะลดทอนลงจากฝาแฝดค่ายส้มอยู่เล็กน้อย

ที่มา bennetts

อ่านข่าวสาร CFMoto เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!