มอเตอร์ไซค์ใหม่ 2024 รอเปิดตัวในไทย EP2

0

หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้ทำการลิสต์รายชื่อ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยภายในปี 2024 EP1 ไปเรียบร้อยแล้ว จะเห็นได้ว่าตอนนั้นมีแค่รายชื่อของรถฝั่งเอเชียล้วน ๆ วันนี้เราเลยจะพามาไล่รายชื่อของรถฝั่งยุโรปกันบ้าง ว่ายังมีรถมอเตอร์ไซค์ใหม่รุ่นไหนที่เปิดตัวในระดับโลกไปแล้ว และกำลังรอเปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งเราคงไม่สามารถไล่ชื่อรถทุกรุ่นได้ เราจึงขอคัดตัวเด่นที่น่าสนใจและมีแววมากที่สุดมาให้ชมกัน

2024 BMW R1300GS ราคา
BMW R1300GS สายลุยตัวท็อปที่ผู้ขี่สายเที่ยววัยกลางคนหลงรักมากที่สุดในโลก มาพร้อมกับการพลิกโฉมงานออกแบบที่คงทำให้แฟนคลับบางคนหันหน้าหนี แต่ก็น่าจะดึงดูดคนที่ชอบอะไรแปลกใหม่ได้ดีเช่นกัน และที่สำคัญเลยคือรถรุ่นนี้เปลี่ยนเครื่องยนต์ลูกใหม่ เป็นแบบระบายความร้อนด้วยน้ำเต็มระบบ พร้อมชุดเฟรมอลูมีเนียมน้ำหนักเบา

2024 BMW F900GS
BMW F900GS สายลุยคลาสกลาง(ที่ลุยจริงได้ดีกว่ารถรุ่นพี่คันก่อนหน้า) ที่ในที่สุดก็ได้ใช้เครื่องยนต์ลูกใหญ่ขึ้นเป็น 900 ซีซี เสียทีหลังรอปรับโฉมมานาน ซึ่งมันก็มาพร้อมงานออกแบบใหม่ที่ฉีกออกจากสไตล์ของรถตระกูล GS พร้อมกับแนวทางที่ดูเหมือนพร้อมลุยมากกว่าเดิมอีกพอสมควร

2024 BMW F900GS Adventure ราคา
BMW F900GS Adventure สายลุยคลาสกลางรุ่นอัพเกรดของคันก่อนหน้านี้ ทำการติดตั้งอุปกรณ์เสริมที่ทำให้เหมาะกับการใช้งานท่องเที่ยวทางไกลได้มากกว่าเดิม เพิ่มอุปกรณ์ป้องกัน เพิ่มขนาดถังน้ำมัน แต่สิ่งที่น่าจะทำให้แฟนคลับ GS หันมาซื้อรถรุ่นนี้แทนรุ่นมาตรฐาน ก็คงจะเป็นที่งานออกแบบตามสูตรที่เคยใช้มา

2024 Ducati Hypermotard 698 Mono
Ducati Hypermotard 698 Mono หนึ่งในรถที่น่าจับตามองที่สุดของค่ายแดง ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเครื่องยนต์ขนาดเล็กที่สุดในไลน์อัพปัจจุบัน มาพร้อมเครื่องยนต์สูบเดียว ลูกโต ช่วงชักสั้นมา ที่เป็นการพัฒนาต่อยอดจากรถ Superbike ตระกูล Panigale สิ่งที่ต้องติดตามคือเรื่องของราคาว่าจะเล็กตามเครื่องยนต์หรือไม่

2024 Ducati DesertX Rally
Ducati DesertX Rally รุ่นอัพเกรดเพิ่มความลุยให้กับตัวลุยใส่แว่น ที่คราวนี้ได้รับการอัพเกรดชิ้นส่วนหลายจุดเพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการขับขี่ทางลูกรังด้วยความเร็วสูง คล้ายกับรถแนว Dakar Rally อัพเกรดระบบกันสะเทือนให้เป็นของ KYB และล้อซี่ลวดน้ำหนักเบาซึ่งเป็นที่นิยมในรวิบากตัวท็อป

Ducati Multistrada V4 RS
Ducati Multistrada V4 RS ตัวท็อปของท็อป ที่สุดของสายถนนของรถตระกูล Multistrada ที่มีความน่าสนใจมากกว่า Pikes Peak เพราะครั้งนี้มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์สายแข่งรหัส Demosedici Stradale ลูกเดียวกับที่ใช้อยู่ในรถ Panigale V4 และ Streetfighter V4 แทนที่จะเป็นเครื่องยนต์ของสายทัวริ่ง กับพละกำลังสูงสุดถึง 170 แรงม้า

2024 KTM 990 Duke
KTM 990 Duke อสูรเปลือยรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับการพลิกโฉมงานออกแบบของค่ายไร่ส้ม เปลี่ยนจากไฟหน้าแบบหน้ากากเคนโด้ที่ลากใช้มานาน(แต่ก็ยังดูไม่เก่า) มาเป็นโคมโปรเจคเตอร์คู่ ที่ติดตั้งในโคมเปลือยทรงแปลกตา เหมือน Predator เครื่องยนต์ก็ถูกปรับใหม่หลายจุดให้มีความจุเพิ่มขึ้น เพิ่มพละกำลังและแรงบิดสูงสุดเมื่อเทียบกับ 890 Duke

2024 KTM 390 Duke
KTM 390 Duke น้องเล็กสเปคแน่นจากค่ายไร้ส้มก็ถูกเปิดตัวมาเมื่อปีที่แล้วเช่นกัน ในรอบนี้มันมาพร้อมชุดเฟรมและเครื่องยนต์ใหม่ เฟรมหลักแบบเหล็กถักชุดใหม่ ซับเฟรมเปลี่ยนเป็นอลูมีเนียมตามรุ่นพี่ สวิงอาร์มอลูมีเนียมทรงโค้งใหม่ เครื่องยนต์พื้นฐานเดิมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ชุดใหญ่จนมีขนาดเครื่องยนต์เพิ่มขึ้น และงานออกแบบที่อยู่กึ่งกลางระหว่างโฉมใหม่และเก่า

2024 Husqvarna Vitpilen 401
Husqvarna Vitpilen 401 ฝาแฝดไฟกลมโมเดิร์นคลาสสิกของรถรุ่นข้างบน ซึ่งใช้พื้นฐานของชุดเฟรมและเครื่องยนต์ใหม่ยกเซ็ตเช่นกัน แต่ถูกแปลงโฉมงานออกแบบใหม่หมด ลดความแขมคม แล้วเทนที่ด้วยเส้นสายเรียบง่าย แต่ยังคงทันสมัยจัดเต็มที่สุดในคลาสเริ่มต้นเช่นเคย แต่แนวทางของรถ Cafe ถูกเปลี่ยนให้เป็น Roadster ที่เป็นมิตกรับผู้ใช้มากกว่า

2024 Husqvarna Svartpilen 401
Husqvarna Svartpilen 401 สายลุยลูกศรดำอีกหนึ่งร่างแยก(อีกแล้ว)ของรถรุ่นข้างบน ซึ่งทำการเพิ่มอุปกรณ์ป้องกันหินกรวดรอบคัน เปลี่ยนชุดล้ออัลลอยด์ให้เป็นล้อซี่ลวด แต่ที่น่าแปลกก็คือเรื่องของความสูงตัวรถ ระยะยุบระบบกันสะเทือนที่ยังคงเท่ากันกับรถร่าง Roadster อยู่เลยทั้งที่ถูกโฆษณาว่าเป็นรถแนว Scrambler

Triumph DAYTONA 660 ราคาTriumph Daytona 660 สปอร์ตมิดไซส์ 3 สูบ ที่ได้นำชื่อ Daytona คัมแบ็ค กลับคืนสู่ตลาดในรอบ 10 ปี แต่ คันนี้ไม่ใช่ Sport Replica มันออกไปทาง ทัวริ่ง ทำตลาดแย่งส่วนแบ่ง CBR650R รวมถึง Ninja 650
ซึ่งทางเรามั่นใจว่า เปิดตัวในปีนี้แน่นอน เพราะเป็นโมเดลที่ประกอบไทย รวมไปถึงน่าจะทำราคา มาพอฟัดกับ CBR650R ได้อย่างเหมาะสม

Italjet ThailandItaljet Dragster 300 รถ Scooter ดีไซน์สุดแปลกแหวก สัญชาติอิตาเลียน มากับรูปลักษณ์ แบบเปลือยเห็นโครงเหล็กถัก ในแบบ Superbike ในชาติเดียวกัน มันเตรียมพร้อมบุกตลาดในประเทศไทยปีนี้ ด้วยขุมกำลังพิกัดช่วง 300cc มีพิกัดจริง คือ 278cc และราคาจากผู้นักเข้าและจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ก็บอกออกมาแล้วว่า 2.xx แสนบาท เดี๋ยวรอกันได้เลย

อ่านข่าวสารมอเตอร์ไซค์ใหม่ล่าสุดได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!