2024 Yamaha NMAX 160 ลือเครื่องใหม่ เปลือกใหม่ เปิดปลายปี

0

2024 Yamaha NMAX 160 รถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่จากค่ายส้อมเสียง Yamaha กำลังกลายเป็นข่าวลืออีกครั้งว่ากำลังเตรียมเปิดตัวโฉมใหม่ภายในปีนี้ หลังจากที่ในปีที่แล้วได้มีข้อมูลว่ารถรุ่นดังกล่าวจะเปิดตัวรุ่นใหม่ แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ปีนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่คู่แข่งตลอดการของ Honda PCX จะถูกปรับโฉมครั้งใหญ่

Yamaha NMax 155

2024 Yamaha NMAX 160 นั้นคือรถรุ่นใหม่ที่สื่อจากทางอินโดนีเซียที่เป็นต้นทางข่าวลือ คาดหวังและเชื่อมั่นอย่างมากว่าจะถูกเปิดตัว โดยจะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกใหม่หมดจด ที่จะถูกพัฒนาต่อยอดจากดีไซน์เดิม แต่เพิ่มเติมความสปอร์ตทันสมัย ทางด้านเครื่องยนต์ลูกใหม่ก็จะถูกปรับปรุงให้สามารถสู้กับคู่แข่งค่ายปีกนก ทั้งในด้านพละกำลังและความประหยัดน้ำมัน ซึ่งคาดว่าจะมีความจุเครื่องยนต์ที่เปลี่ยนไปเล็กน้อย และยังคงมาพร้อมกับระบบวาล์วแปรผันอันเป็นเอกลักษณ์เช่นเดิม

สาเหตุที่ทำให้สื่อต้นทางเชื่อเป็นอย่างมากว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่จะมาพร้อมเครื่องยนต์ใหม่ ก็เนื่องจากรหัสเครื่องยนต์ที่มีการจดทะเบียนในอินโดนีเซียนั้นเป็นรหัสใหม่ แปลว่าอย่างน้อยรถที่จะถูกเปิดตัวใหม่ คงไม่ใช่แค่การเปลี่ยนสีภายนอกอย่างแน่นอน นอกจากนี้การประกาศชื่อใหม่ว่าเป็น NMAX 160 (ชื่อสมมุติ) ก็คงช่วยให้รถคันนี้ดูสูสีกับคู่แข่งมากขึ้นในสายตาคนทั่วไป ถึงแม้ว่าเครื่องยนต์ของรถจากทั้งสองค่ายจะไม่ได้ต่างกันมากตั้งแต่แรก

Yamaha NMax 155

เราก็คงต้องรอดูกันว่า 2024 Yamaha NMAX 160 นั้นจะถูกเปิดตัวภายในปีนี้จริงหรือไม่ (ควรมาจริงได้แล้ว เพราะ Nmax 155 ปัจจุบัน เปิดครั้งแรกในโลกปลายปี 2019 และเข้าไทย ไตรมาส2 ของปี 2020) รวมถึงจะมีรูปลักษณ์และวิศวกรรมต่างจากรุ่นปัจจุบันมากแค่ไหน หลังจากที่รุ่นพี่อย่าง 2023 Yamaha XMAX 300 ได้ถูกเปิดตัวไปก่อนอย่างยิ่งใหญ่ ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ โดยมาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าก็คู่แข่งแบบชัดเจน

ที่มา iwanbanaran

อ่านข่าวสาร Yamaha เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!