2025 Honda CBX400 ญี่ปุ่นเชื่อ 4 สูบเรียง เครื่องใหม่หมด เปิดปลายปี

0

2025 Honda CBX400 ภาพเรนเดอร์ของรถมอเตอร์ไซค์แนวเรโทรโรดสเตอร์ไฟกลมรุ่นใหม่ จากค่ายปีกนก Honda ที่ทางสื่อนิตยสารรายใหญ่จากญี่ปุ่นเชื่อว่าจะถูกเปิดตัวขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ก่อนที่จะวางขายจริงในช่วงต้นปีหน้า โดยมันจะมาทำหน้าที่แทนรถรุ่นเดิมอย่าง CB400 Super Four ที่ได้ยุติการทำตลาดไปในปีช่วงปลายปี 2022 เนื่องจากไม่สามารถผ่านมาตรฐานไอเสียยุคใหม่ได้

2022 Honda CB400 Final Editions2025 Honda CBX400 นั้นปัจจุบันยังเป็นเพียงชื่อสมมุติของรถมอเตอร์ไซค์ไฟกลมคลาสกลาง ที่จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์คลาสตำนานแบบ 4 สูบเรียง 400 ซีซี เท่านั้น ตอนนี้เรายังไม่มีข้อมูลอะไรมายืนยันว่ารถที่จะมาทำตลาดในคลาสดังกล่าวจะใช้ชื้่อว่าอะไรกันแน่ แต่สิ่งที่สื่อต้นทางอย่าง Young-Machine ซึ่งเป็นสื่อที่มักจะมีข้อมูลวงในเกี่ยวกับรถจากญี่ปุ่นที่แม่นยำมาตลอด นั้นได้ให้ความเห็นว่าเชื่อว่ามีโอกาสมากกว่า 80% ที่รถรุ่นนี้จะเกิดขึ้นจริง

d0MxCiQ.jpeg

เนื่องจากตลาดของรถคลาส 400 ซีซี ที่แต่เดิมนั้นจะเป็นคลาสที่มักมีขายแค่ในประเทศญี่ปุ่น แต่ตอนนี้คลาสดังกล่าวเริ่มแพร่หลายไปในรถหลายค่ายและในหลายตลาดทั่วโลก (ถึงแม้ว่าส่วนใหญ่จะยังนิยมใช้เครื่องยนต์ 1-2 สูบ อยู่ก็ตาม) โดยเฉพาะตลาดขนาดใหญ่อย่างประเทศจีนที่เริ่มมองข้ามรถคลาส 250 ที่เคยได้รับความนิยม ไปสู่รถคลาส 400-450 ที่มีราคาไม่เกินเอื้อม แต่ตอบสนองด้านพละกำลังได้ดีกว่ามาก

2022 Honda CB400 Final Editionsและจากก่อนหน้านี้ที่สื่อรายดังกล่าวเคยวิเคราะห์ความเป็นไปได้ว่ารถรุ่นใหม่อาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์รุ่นใหม่หมดจด หรือจะมาพร้อมเครื่องยนต์จาก CB650R ที่นำมาย่อความจุเครื่องยนต์ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ความเป็นไปได้จะเทไปที่เครื่องยนต์ลูกใหม่หมดจดมากกว่า เนื่องจากเครื่องเก่านั้นยากต่อการพัฒนาต่อให้ผ่านมาตรฐานไอเสียในอนาคต

d0MxuuS.jpeg

อีกหนึ่งตัวแปลที่ช่วงหันเหความสนใจของ Honda ให้เลือกมาทางนี้ก็เป็นผลมาจากการเปิดตัวของ Kawasaki ZX-4R ที่เป็นกระแสอย่างมากทั่วโลก การที่ค่ายปีกนกจะดันทางเลือกใหม่ในคลาส 4 สูบเรียง 400 ซีซี ในรุ่นที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีขึ้นออกมา ก็น่าจะมีคนสนใจมากกว่ารถสปอร์ตของค่ายเขียว แน่นอนว่ารถรุ่นอื่นบนพื้นฐานเดียวกันก็มีโอกาสที่จะถูกเปิดตัวตามมาที่หลังด้วย

ที่มา young-machine

อ่านข่าวสาร Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่

Share.

About Author

error: Content is protected !!